sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không còn Ánh Viên, bơi Việt Nam vẫn quyết tâm "săn vàng" tại SEA Games

Thứ năm, 05/05/2022 16:49 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Không còn Ánh Viên, chắc chắn sẽ là một tổn thất lớn đối với bơi Việt Nam. Tuy nhiên chúng ta cũng đã có được lực lượng tốt nhất, tự tin chinh phục Huy chương tại SEA Games 31. 

SEA Games 31 sẽ không còn có sự góp mặt của Nguyễn Thị Ánh Viên - nữ vận động viên bơi lội số 1 Việt Nam. Ở kỳ đại hội trước đó, bơi lội Việt Nam giành được 11 HC vàng toàn đoàn, trong đó Ánh Viên xuất sắc có được 6 tấm HC vàng. Việc Ánh Viên tuyên bố giã từ sự nghiệp trước thềm SEA Games khởi tranh đặt tuyển bơi Việt Nam trước nhiều khó khăn. 

doi-tuyen-boi-vietnam-hungary-thi-dau-2
Năm nay bơi Việt Nam có 32 VĐV tham gia thi đấu tranh tài

Năm nay bơi Việt Nam có 32 VĐV, đăng ký tham gia đủ 40 nội dung. Singapore vẫn luôn là đối thủ nặng ký nhất tại đường đua xanh với bảng thành tích và kỷ lục cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, ngôi vị Á quân mà Việt Nam duy trì ở ba kỳ SEA Games liên tiếp cũng phải đối diện với những thách thức khác đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Philippines. 

Sau khi Ánh Viên quyết định rút khỏi đội tuyển, nhóm VĐV trọng điểm của bơi lội Việt Nam hiện nay gồm: Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Ngồ Đình Chuyền, Phạm Thanh Bảo, Hồ Nguyễn Duy Khoa (nam) và Phạm Thị Vân, Lê Thị Mỹ Thảo (nữ).

Trong đó, Nguyễn Huy Hoàng được xem là hy vọng số một trong giấc mơ săn huy chương. Anh đăng ký tham gia 3 nội dung cá nhân, một đến hai nội dung tiếp sức với mục tiêu đạt được ít nhất 3 HC vàng. Hoàng Quý Phước mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng vẫn là niềm hy vọng lớn. Với kinh nghiệm của mình, anh sẽ cùng thế hệ đàn em hướng đến mục tiêu huy chương, nhất là ở những nội dung đồng đội.

anh-vien-boi-buom-3-1504017756213
Thiếu vắng Ánh Viên là tổn thất không hề nhỏ đối với bơi Việt Nam

Thiếu vắng Ánh Viên, nhiệm vụ đối với các kình ngư Việt cũng lớn hơn rất nhiều. Nhưng các VĐV bơi của chúng ta đang rất tự tin chinh phục giấc mơ huy chương, thử thách sức mình tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức trên sân nhà sau gần 10 năm - kể từ 2003. 

Đội tuyển bơi Việt Nam tham gia tập luyện tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình nằm trong Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình. Đây cũng là địa điểm từng dùng để phục vụ SEA Games 22. Các nội dung của môn bơi sẽ diễn ra từ ngày 14/5 đến 19/5. Người hâm mộ được ra vào tự do để cổ vũ cho các kỳ ngư mà mình yêu thích và mến mộ. 

Theo dõi Sports442 trên