sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huyền thoại Reyes bị cơ thủ nhập tịch nước chủ nhà loại ngay trận ra quân SEA Games

Thứ tư, 10/05/2023 23:38 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Huyền thoại Efren Reyes không thể tạo bất ngờ ở nội dung carom 3 băng tại SEA Games 32 khi chạm trán cơ thủ nhập tịch Campuchia.

Lão tướng billiards người Philippines Reyes chạm trán cơ thủ chủ nhà Woo Dong-hoon ngay trận ra quân nội dung carom 3 băng. Đối mặt với đối thủ trẻ, mạnh hơn ở nội dung trái sở trường, cơ thủ huyền thoại của Philippines đã để thua với tỷ số cách biệt 15-40.

Woo Dong-hoon là tay cơ sinh ra tại Hàn Quốc, nhưng được Campuchia nhập tịch để thi đấu nội dung carom 3 băng tại SEA Games 32. Kỹ chiến thuật của tay cơ Campuchia không quá đặc sắc nhưng vẫn trội hơn Reyes có dấu hiệu ảnh hưởng bởi tuổi tác. 

Sau thất bại ở nội dung carom 3 băng, lão tướng Reyes vẫn còn nội dung carom 1 băng để thi đấu tranh chấp huy chương. Sở trường của Reyes là pool 9 bi, nhưng trong quá khứ ông từng chơi carom. Vì vậy, liên đoàn billiards & snooker Philippines liên tục chọn tay cơ sinh năm 1954 dự nội dung này ở SEA Games.

SEA Games 32
Huyền thoại Reyes bị loại ngay trận ra quân SEA Games

Tại SEA Games 32, cơ thủ carom 3 băng số một khu vực là Trần Quyết Chiến không tham dự. Đại diện Việt Nam duy nhất dự nội dung này là chủ nhân HCB SEA Games 31, Nguyễn Đức Anh Chiến. Còn ở nội dung carom 1 băng, chủ nhân HCV SEA Games 31, Nguyễn Trần Thanh Tự là đại diện của Việt Nam tham dự tranh tài. 

Nội dung nhận nhiều kỳ vọng nhất tại billiards SEA Games 32, pool 9 bi, chứng kiến sự thành công của các tay cơ Việt Nam. Tạ Văn Linh và Nguyễn Anh Tuấn đều thắng dễ ở tứ kết trước lần lượt Feri Satriyadi (Indonesia) và Phone Myint Kyaw (Myanmar) để lọt vào bán kết ở hai nhánh khác nhau.

Kịch bản trong mơ với billiards Việt Nam là trận chung kết giữa Tạ Văn Linh và Nguyễn Anh Tuấn. Nếu điều này xảy ra, billiards Việt Nam sẽ có HCV pool 9 bi lần đầu tiên kể từ SEA Games 2009, khi Nguyễn Phúc Long làm nên lịch sử.​

VIDEO: Những tấm Huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên