sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Campuchia xử đẹp đối thủ yếu nhất bảng trận ra quân SEA Games 32

Thứ bảy, 29/04/2023 20:56 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ nhà U22 Campuchia đã có khởi đầu thành công tại SEA Games 32 khi đả bại đối thủ yếu Timor Leste với tỷ số đậm.

Ở kỳ SEA Games 32 được tổ chức trên sân nhà và rơi vào bảng đấu khá nhẹ, U22 Campuchia có quyền tự tin khi mơ về một tấm Huy chương. Và lịch thi đấu cũng rất ủng hộ họ với tất cả các trận đấu đều diễn ra ở khung giờ mát nhất là 07.00 tối, đối thủ thì từ dễ đến khó.

Trận ra quân, chủ nhà chỉ phải chạm trán đội bóng được nhận định yếu nhất bảng A - U22 Timor Leste. Mục tiêu của thầy trò HLV Keisuke Honda không chỉ là 3 điểm mà còn là một chiến thắng đậm để có được vị trí đầu bảng sau lượt trận đầu tiên. 

u22 campuchia
U22 Campuchia chạm trán U22 Timor Leste ở trận ra quân SEA Games 32

Với mục tiêu ấy, U22 Campuchia đã chủ động tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đáng tiếc những pha chuyền bóng của đội chủ nhà lại thiếu đi sự ổn định và tính chính xác.

Và phải chờ đến phút 38, các CĐV đội chủ nhà mới được hưởng niềm vui chiến thắng. Các hậu vệ U22 Timor Leste phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Chou Sinti dứt điểm ở cự li gần mở tỉ số trận đấu cho U22 Campuchia. 8 phút sau đó, cũng chính Chou Sinti có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm đối phương trước khi có pha dứt điểm hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho U22 Campuchia.

u22 campuchia
U22 Campuchia làm chủ thế trận

Để đội nhà dẫn trước 2 bàn, U22 Timor Leste buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 để tìm kiếm bàn thắng nhưng thiếu sự tinh tế để xử lý những pha bóng. Vì thế các vị khách không thường xuyên tiếp cận vòng cấm. 

U22 Campuchia luôn trực chờ cơ hội để phản công nhanh. Bàn thắng thứ 3 của họ cũng đến từ một tình huống phản công. Sor Rotana đã có pha qua người cực khéo trước khi làm tung lưới khung thành Timor Leste. Trước bàn thắng thứ 3 của Campuchia đã xảy ra tình huống tranh cãi khi bóng chạm tay thủ môn Campuchia lúc anh lao ra ngoài vòng cấm nhưng trọng tài lại không thổi phạt đội nhà trong pha bóng này. 

Phút 82, các học trò của HLV Honda có bàn thắng thứ 4. Lần này, Rotana đã chuyền bóng cho Pisoth trong tư thế trống trải. Trước khung thành trống, Pisoth dễ dàng ghi bàn thứ 4 cho đội nhà. 

4-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Chiến thắng này giúp Campuchia tạm thời vươn lên đứng đầu bảng A, hơn Indonesia về hiệu số. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của U22 Campuchia trước Timor Leste 
Theo dõi Sports442 trên