sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Troussier 'điều binh' như thần, U22 Việt Nam thắng thuyết phục bại tướng của Thái Lan

Thứ tư, 03/05/2023 18:01 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Việt Nam đã thành công mang về 3 điểm trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 2 bảng B SEA Games 32.

U22 Việt Nam bước vào hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games với nhiều ngờ vực. Chiến thắng khó nhọc trước Lào ở trận ra quân chưa thể khiến người hâm mộ nước nhà yên tâm về các học trò của HLV Troussier. Một chiến thắng đậm trước Singapore ở lượt trận thứ 2 là điều cần thiết để U22 Việt Nam lấy lại niềm tin nơi cổ động viên đồng thời tạo lợi thế về điểm số, nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé vào Bán kết.

Không ngạc nhiên khi HLV Troussier cho các học trò đẩy cao đội hình, tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đáng tiếc dù làm chủ thế trận, cầm bóng nhiều nhưng những pha tấn công của U22 Việt Nam lại thiếu đi sự sắc nét. 

u22 viet nam
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước Singapore

Phải chờ đến phút 36, “Rồng Vàng” mới có được bàn mở tỷ số. Xuất phát từ pha đánh chặn thành công ở giữa sân, U22 Việt Nam tổ chức phản công nhanh. Văn Đô đi bóng thu hút 4 cầu thủ phòng ngự của U22 Singapore trước khi nhả bóng cho Văn Tùng sút tung lưới đối phương.

Nhờ bàn thắng, U22 Việt Nam chơi mạch lạc hơn và sớm có bàn nhân đôi cách biệt. Từ một tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, Thanh Nhàn sút xa nhưng bị hậu vệ Singapore ngăn chặn. Sau đó, bóng vô tình tìm đến vị trí của Thái Sơn. Cầu thủ thuộc biên chế Đông Á Thanh Hóa vung chân dứt điểm, bóng chạm người hậu vệ áo đỏ làm đổi hướng khiến thủ môn Muhamed Yazid hoàn toàn bó tay.

u22 việt nam
Các nhân tố của U20 Việt Nam chơi năng nố sau khi vào sân thay người ở hiệp 2

Dẫn trước 2 bàn, U22 Việt Nam chơi ung dung hơn trong hiệp 2. HLV Troussier lần lượt tung Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang vào sân và 3 nhân tố này của U20 đều để lại những dấu ấn tích cực. Chính đường căn ngang khó chịu của Văn Khang đã khiến cầu thủ mới vào sân thay người Ilhan phá bóng hụt, vô tình đưa bóng vào lưới, giúp U22 Việt Nam dẫn trước 3-0.

Chiến thắng của U22 Việt Nam sẽ ngọt ngào hơn nếu ở những phút cuối cùng, pha phá bóng của Tiến Long không đặt thủ môn Quan Văn Chuẩn vào thế chôn chân nhìn bóng đi vào lưới.

Chung cuộc U22 Việt Nam giành thắng lợi 3-1 qua đó tạm vươn lên đứng đầu bảng B sau 2 lượt trận. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của U22 Việt Nam trước Singapore 
Theo dõi Sports442 trên