sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: 'U22 Việt Nam sẽ càng đá càng hay'

Thứ hai, 01/05/2023 15:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Dù phải trải qua trận thắng chật vật trước Lào, song U22 Việt Nam vẫn nhận được những lời khen và sự tin tưởng của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh.

U22 Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 với chiến thắng 2-0 trước lào ở trận ra quân. Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, đoàn quân của HLV Philippe Troussier phải hết sức trầy trật, thậm chí phải nhờ đến may mắn mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng láng giềng.

u22 viet nam vs u22 lao 1
U22 Việt Nam trải qua trận thắng đầy chật vật trước Lào

Dẫu vậy, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh vẫn dành nhiều lời khen cho U22 Việt Nam: "Theo tôi, U22 Việt Nam đã chơi tốt trong trận đấu này. Đó là một lối chơi chủ động, các cầu thủ khi có bóng phối hợp với nhau bằng những đường chuyền và các pha phối hợp nhóm".

"Ngay cả trong phòng ngự, các cầu thủ của HLV Troussier khi có bóng cũng không phá bừa lên trên mà thực hiện những đường chuyền có chủ đích, có thể là chuyền ngắn hoặc chuyền dài tùy theo tình huống trên sân", ông Vinh chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phân tích kỹ hơn về 2 bàn thắng của U22 Việt Nam: "Ở bàn thắng đầu tiên, đó là pha ghi bàn rất đẹp của tiền đạo Văn Tùng, mang dáng dấp của bóng đá hiện đại, từ người chuyền cho đến người dứt điểm: Càng ít chạm càng tốt".

"Bàn thắng thứ hai của Văn Khang chuyền cho Quốc Việt dứt điểm càng hay hơn, bóng được mở ra biên rất thoáng, rồi cầu thủ ở biên cũng xử lý ít chạm để tạo cơ hội ghi bàn thuận lợi cho đồng đội" - vẫn là lời của vị chuyên gia này.

u22 viet nam
U22 Việt Nam được tin tưởng sẽ tiến sâu tại SEA Games năm nay

Cuối cùng, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định: "Triết lý mới về lối chơi chủ động cầm bóng tấn công của HLV Philippe Troussier đang phát huy tác dụng, càng vào sâu tại giải U22 Việt Nam sẽ càng chơi hay, khi các vị trí trên sân ngày một gắn kết và ngày càng có thêm nhiều kinh nghiệm".

"Theo quan điểm của tôi, U22 Việt Nam hoàn toàn sáng cửa tại SEA Games năm nay, họ sẽ vào bán kết và sau đó vào đến chung kết của giải. Lứa cầu thủ hiện tại khá đồng đều, dù đúng là trong đội hình hiện không có dạng ngôi sao nổi bật hẳn lên như Phạm Văn Quyến hay Nguyễn Quang Hải ở các kỳ SEA Games trong quá khứ", ông Nguyễn Thành Vinh dự đoán.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên