sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Báo giới Đông Nam Á 'sốc nặng' khi chứng kiến U22 Lào 'hành' nhà ĐKVĐ

Thứ hai, 01/05/2023 14:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Truyền thông khu vực Đông Nam Á bày tỏ sự bất ngờ với màn trình diễn của U22 Lào trước U22 Việt Nam trong trận ra quân tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 với chiến thắng 2-0 trước Lào ở trận ra quân diễn ra tối 30/4. Sẽ không có gì đáng nói nếu chỉ nhìn vào kết quả, song chỉ những người theo dõi trận đấu mới biết đoàn quân của HLV Philippe Trousisser đã phải trầy trật như thế nào mới có thể giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận này.

Tưởng chừng bàn thắng mở tỷ số do công của Văn Tùng ở phút thứ 2 sẽ là "phát súng đầu của một trận thắng giòn giã cho U22 Việt Nam. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ lại phải trải qua những phút thi đấu đầy chật vật sau đó. Thậm chí, có những thời điểm nếu không nhờ may mắn hoặc tài năng của thủ môn Quan Văn Chuẩn thì đoàn quân áo đỏ đã nhận bàn thua.

u22 viet nam vs u22 lao 1
U22 Việt Nam thắng chật vật Lào ở trận ra quân SEA Games 32

​Sau trận đấu, truyền thông khu vực Đông Nam Á đã có những nhận xét khác nhau về màn trình diễn của nhà ĐKVĐ U22 Việt Nam cũng như U22 Lào.

Theo đó, tờ Bola của Indonesia viết: “Việt Nam đã chật vật trước Lào. Họ ghi bàn thắng sớm nhưng phần lớn thời gian gặp bế tắc trước hàng phòng ngự thi đấu quyết tâm của đối thủ.

Ở cuối trận, nếu không có xà ngang và thủ môn Văn Chuẩn thì Việt Nam đã bị Lào chọc thủng lưới. Ba điểm này thực sự là toát mồ hôi với đội bóng đang giữ huy chương vàng”.

u22 viet nam vs u22 lao
Truyền thông khu vực bất ngờ với màn trình diễn của U22 Lào trước nhà ĐKVĐ Việt Nam

Bên cạnh đó, tờ CNN phiên bản Indonesia thẳng thắn nhận xét về màn trình diễn của nhà ĐKVĐ: “Việt Nam đã thi đấu kém thuyết phục. Họ thậm chí phải giảm nhịp độ để chống các pha tấn công của Lào ở hiệp 2. Nhưng đó cũng là lúc họ vấp phải những pha tấn công được tổ chức rất tốt của Lào. Thắng 2-0 nhưng Việt Nam dường như chưa cho thấy đẳng cấp cao nhất của nhà ĐKVĐ”.

Trong khi đó, trang Thmey Thmey cho rằng U22 Lào xứng đáng có được bàn thắng ở trận này: “U22 Việt Nam thi đấu rất tốt, tấn công dồn dập U22 Lào ở hiệp 1. Nhưng vào hiệp 2, trong nhiều thời điểm cuộc chơi thuộc về Lào.

U22 Lào đã tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên các cầu thủ Lào thiếu may mắn dù họ tạo ra 2-3 cơ hội ngon ăn”.

Không thể phủ nhận, bóng đá Lào đã có sự phát triển nhất định trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, nền bóng đá nước này ở thời điểm hiện tại vẫn được đánh giá thấp hơn so với Việt Nam. Bởi vậy, những khó khăn mà U22 Lào gây ra cho Việt Nam ở trận này là điều thật sự gây bất ngờ nhưng cũng rất đáng ghi nhận.

Cần nói thêm rằng, có lẽ từ SEA Games 1997, nơi Việt Nam thắng chật vật 2-1 thì giờ mới là lần tiếp theo chúng ta mới phải khổ sở như thế trước đội bóng hàng xóm.

(VIDEO: Bàn thắng gần nhất của Lào vào lưới Việt Nam cách đây gần 25 năm)
Theo dõi Sports442 trên