sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cựu trợ lý HLV Troussier: 'Đừng hy vọng nhiều vào U22 Việt Nam ở SEA Games 32'

Thứ ba, 02/05/2023 09:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Nguyễn Tuấn Phong, trợ lý cũ của HLV Philippe Troussier cho rằng U22 Việt Nam hiện tại khác xa thế hệ trước.

Trong chia sẻ với tờ Thể thao Văn hoa cựu trợ lý HLV Câu lạc bộ TP.HCM ông Nguyễn Tuấn Phong đã có những đánh giá, so sánh tương quan về sự khác biệt giữa lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại với lứa cầu thủ mà người tiền nhiệm Park Hang Seo đã dẫn dắt giành 2 tấm HCV ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp. 

HLV Tuấn Phong cho biết: "Công bằng nhìn nhận, U22 Việt Nam của HLV Philippe Troussier khó so bì về đẳng cấp so với 2 lứa cầu thủ được HLV Park Hang Seo dẫn dắt vô địch SEA Games 30 và 31.

Năm 2019 và 2022, ông Park đã sở hữu thế hệ cầu thủ quá đồng đều. Dàn cầu thủ năm 2019 không khác nào đội tuyển quốc gia với hàng loạt tuyển thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh… và còn được bổ sung thêm cầu thủ quá tuổi xuống thi đấu." 

u23 viet nam
Lứa U23 từng được thầy Park được chuyên gia đánh giá rất cao

"Hiện tại, HLV Troussier có gì trong tay? Đó là những cầu thủ trẻ của các lò đào tạo thậm chí còn chưa có tên tuổi trong nền bóng đá. 

Nhiều cầu thủ trưởng thành từ CLB hạng Nhất, còn ít được thi đấu như Đức Phú, Minh Trọng... Còn cầu thủ ở V-League thì nhiều người còn chưa được ra sân như Văn Tùng. Những ngôi sao được nhiều người biết tới của U20 Việt Nam như Văn Khang, Quốc Việt, Văn Trường thì CLB V-League khó mà dùng tới.

HLV Troussier đã kiên nhẫn xây dựng đội hình mới, làm tương lai cho bóng đá Việt Nam... Dù mọi người có nói thế nào tới áp lực, tôi nghĩ ông ấy cũng không quan tâm nhiều đến nó. Cái ông ấy cần là hướng tới tương lai. Do đó, đừng hy vọng nhiều ở U22 Việt Nam tại SEA Games 32", cựu trợ lý HLV Câu lạc bộ TP.HCM nói về lứa cầu thủ hiện tại. 

u22 viet nam
U22 Việt Nam hiện tại vẫn vấp phải nhiều sự hoài nghi

Sau chiến thắng vất vả trước U22 Lào ở trận ra quân tại SEA Games 32 chưa thể xóa đi những hoài nghi của người hâm mộ bóng đá nước nhà về năng lực thật sự của thầy trò HLV Troussier. Song hành trình phía trước vẫn còn dài và lứa cầu thủ này vẫn còn thời gian để khẳng định bản lĩnh. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier 
Theo dõi Sports442 trên