sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Sau màn chia tay cực 'dị' được Campuchia chuẩn bị, HLV Honda nói lời 'mùi mẫn'

Thứ năm, 11/05/2023 15:25 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Honda đã chính thức chia tay với bóng đá Campuchia sau thất bại của đội U22 nước này tại SEA Games 32.

Hành trình của U22 Campuchia tại kỳ SEA Games trên sân nhà đã chính thức khép lại sau trận thua trước Indonesia vào tối qua 11/5. Như vậy xứ Chùa Tháp lại một lần nữa lỡ hẹn với tấm Huy chương môn bóng đá nam ở Đại hội Thể thao khu vực sau hơn 60 năm chờ đợi. 

u22 campuchia
U22 Campuchia chính thức nói lời chia tay với SEA Games 32 ngay từ vòng bảng

Thuyền trưởng U22 Campuchia là HLV Honda cũng chính thức nói lời chia tay với đội bóng sau thất bại này. Nước chủ nhà cũng đã tổ chức nghi lễ chia tay chiến lược gia người Nhật Bản cực hoàng tráng và trang nghiêm. 

Trong lời chia sẻ cuối cùng, chiến lược gia người Nhật không quên bày tỏ sự tin tưởng về tương lai của bóng đá Campuchia: 

"Hành trình của tôi với dự án phát triển bóng đá Campuchia bắt đầu từ năm 2018 đã kết thúc. Tôi không thể kết thúc giải đấu cuối mình dẫn dắt đội tuyển Campchia với kết quả mỹ mãn, nhưng tôi muốn xem sự thất vọng này là động lực cho chặng đường kế tiếp. 

Các cầu thủ Campuchia sẽ biết họ cần làm gì cho sự nghiệp của mình, vì vậy tôi rất kỳ vọng vào tương lai của họ sẽ rất sáng sủa. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ chúng tôi suốt 5 năm qua. Tôi vẫn tiếp tục cuộc hành trình của mình", HLV Keisuke Honda viết trên Twitter sáng 11/5. 

hlv honda
Hợp đồng giữa HLV Honda với bóng đá Campuchia cũng chính thức khép lại

HLV Keisuke Honda đến với bóng đá Campuchia vào năm 2018 trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, khi còn đang là cầu thủ. Do thời điểm đó còn bận thi đấu ở nước ngoài nên vị HLV trẻ tuổi này thường phải chỉ đạo online. Tuy vậy dưới thời HLV Honda, bóng đá Campuchia vẫn có những bước chuyển mình đáng nể. Nổi bật nhất chắc chắn phải kể đến thành tích lọt vào Bán kết SEA Games 2019 tại Philippines. 

HLV Honda từng cho biết nhiều lần thất vọng khi các đội bóng Campuchia không đạt kết quả như ý nhưng tình cảm, đam mê của các cầu thủ và sự ủng hộ của người hâm mộ là động lực để HLV người Nhật kiên trì đến thời điểm hiện tại. 

VIDEO: Liên đoàn bóng đá Campuchia chia tay HLV Honda theo phong cách cực "dị" 
Theo dõi Sports442 trên