sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

VĐV Pencak Silat của Indonesia bị ép phải 'nhường' chủ nhà, CĐV sục sôi đòi điều tra

Thứ năm, 11/05/2023 11:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, VĐV môn Pencak Silat của Indonesia được cho là buộc phải nhượng bộ VĐV của chủ nhà Campuchia tại SEA Games 32.

SEA Games 32 đã và đang xuất hiện những nổi cộm trong các nội dung tranh tài và tâm điểm thường hướng về chủ nhà Campuchia.

Và mới đây, nước chủ nhà của kỳ Đại hội năm nay lại một lần nữa vấp phải chỉ trích. Theo đó, vận động viên võ thuật hàng đầu của Indonesia, Bayu Lesmana, được cho là đã bị ép phải nhượng bộ VĐV của chủ nhà Campuchia trong trận chung kết hạng 45 kg nam mới đây.

Cụ thể, Bayu Lesmana đã để thua võ sĩ chủ nhà, Non Sromoachkhoram trong hiệp một. Điều đang nói, báo chí Indonesia khẳng định võ sĩ của nước này bất ngờ bị coi là WO. (WO: trường hợp một võ sĩ vắng mặt không tham gia thi đấu sau 3 lần gọi của BTC).

vo si indonesia
Võ sĩ người Indonesia được cho là phải nhượng bộ võ sĩ Campuchia ở chung kết SEA Games. Ảnh: Instagram @timindonesiaofficial

Trưởng đoàn silat của Indonesia tại SEA Games 32 - ông Wahyo Yuniartoto thừa nhận: "Đại diện kỹ thuật của SEA Games về võ thuật đã quyết định trận chung kết không được tổ chức thi đấu, vận động viên của chúng tôi sẽ được tuyên bố là WO. Chúng tôi cần tuân theo quyết định này".

Đáng chú ý, ở trận bán kết trước đó, võ sĩ của Campuchia cũng được xử thắng WO, tức là không cần thi đấu cũng vào chung kết. Điều này càng khiến dư luận Indonesia dấy lên nghi ngờ Bayu cũng bị buộc phải từ bỏ trận chung kết. Như vậy với hai trận thắng WO, võ sĩ Campuchia nghiễm nhiên giành HCV. 

vo si indonesia
Võ sĩ Indonesia được cho là bị ép bỏ thi đấu trận chung kết tại SEA Games 32. Ảnh: Twitter/@tanyarlfes

Sau đó, một làn sóng tranh cãi đã nổ ra trên mạng xã hội khi cho rằng các võ sĩ Indonesia đã phải chấp nhận thiệt thòi khi buộc phải thua chủ nhà. Không chỉ trên nền tảng Instagram, vụ việc này còn làm dậy sóng trên các trang mạng xã hội như TikTok và Twitter.

Đây không phải là lần đầu môn Pencak Silat trở thành tâm điểm gây tranh cãi tại SEA Games năm nay. Ở trận chung kết hạng 50-55kg nữ diễn ra hôm qua (10/5), võ sĩ của Indonesia bị xử thua trước võ sĩ Việt Nam - Nguyễn Hoàng Hồng Ân song ban huấn luyện của Indonesia tỏ ra không phục và xảy ra tranh cãi quyết liệt giữa hai bên. Cuối cùng, dù Việt Nam được xử thắng song BTC vẫn quyết định trao HCV cho cả hai VĐV này.

(VIDEO: Sắp thắng lại bị xử thua, đội Indonesia cay cú suýt đánh nhau với HLV Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên
TAGS