sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Siêu trình diễn trước Indonesia, U22 Campuchia vẫn gục ngã trước ngưỡng cửa vào bán kết

Thứ tư, 10/05/2023 21:02 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Campuchia đã không thể làm nên bất ngờ khi nhận thất bại 1-2 trước Indonesia, qua đó chấp nhận dừng bước tại vòng bảng SEA Games 32.

Tối 10/5, U22 Campuchia bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 32 gặp đối thủ U22 Indonesia. Trong khi đối thủ đã chính thức giành quyền vào bán kết thì đội chủ nhà Campuchia không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Dù ra sân với đội hình dự bị, song U22 Indonesia cũng gây ra không ít khó khăn cho Campuchia ở thời điểm đầu trận. Và ở phút thứ 10, đội bóng xứ Vạn đảo đã khoan thủng được mành lưới của đội chủ nhà sau cú ập vào đá bồi của Titan Agung.

u22 indonesia vs u22 campuchia
Titan Agung mở tỷ số cho U22 Indonesia

Bàn dẫn trước càng giúp cho U22 Indonesia thêm hưng phấn để tỏ ra áp đảo hoàn toàn đối thủ. Ở chiều ngược lại, đội chủ nhà hiểu được sự bất lợi của tỷ số này nên buộc phải đẩy cao đội hình đế tìm bàn gỡ.

Những phút sau đó, U22 Campuchia cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm. Và phải chờ đến những phút bù giờ của hiệp 1, đội chủ nhà mới có được điều mình cần.

Trong một tình huống phạt góc, tiền vệ Sovannmakara chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu cầu âu hết sức đẹp mắt đưa bóng về góc xa, đập mép trong cột dọc rồi bay vào lưới, khiến sân Olympic vỡ òa cảm xúc.

Bàn thắng ở cuối hiệp 1 giúp cho U22 Campuchia có được sự tự tin nhất định để bước vào hiệp 2. Tuy nhiên, khi đoàn quân của HLV Keisuke Honda chưa tạo ra được sự khác biệt thì họ lại một lần nữa bị chọc thủng lưới.

Phút thứ 52, tiền vệ Beckham Putra nhận bóng ở trung lộ, giả sút để vượt qua hai người rồi cứa lòng chân trái trúng cầu thủ Campuchia đổi hướng vào lưới, tái thiết lập thế dẫn trước cho U22 Indonesia.

Cùng thời điểm trên sân RSN, Myanmar mở tỷ số trước Philippines. Nếu kết quả này giữ nguyên, Campuchia dù có lật ngược thế cờ để đánh bại Indonesia thì cũng không thể đi tiếp.

Bởi lẽ đó, quyết tâm của U22 Campuchia càng được đẩy lên cao hơn. Những phút sau đó chứng kiến loạt cơ hội của đội chủ nhà song những chân sút lại bỏ lỡ đáng tiếc, điển hình là cú sút lên trời khó tin của Nora ở phút thứ 67.

u22 campuchia vs u22 indonesia
U22 Campuchia thi đấu đầy quả cảm trước Indonesia

Sau những phút tấn công dồn dập, U22 Campuchia được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống Rotana bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Lim Pisoth lãnh trọng trách sút phạt đền nhưng cú sút của anh đã không đánh bại được thủ môn đối phương. Bóng được đẩy ra và Pisoth lao vào đá bồi, song vì quá tham bóng nên anh đã phạm lỗi với thủ môn Indonesia. Dù đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận cho U22 Campuchia.

Những phút ít ỏi còn lại, đội chủ nhà làm tất cả để tìm đường vào lưới đối phương. Tuy nhiên, họ chỉ biết trách mình khi các chân sút liên tiếp bỏ lỡ cơ hội.

Chung cuộc, U22 Campuchia chấp nhận thất bại 1-2 trước Indonesia. Ở trận đấu cùng giờ U22 Myanmar cũng đá đánh bại Philippines với tỷ số 1-0. Với kết quả này, U22 Campuchia chính thức phải nói lời chia tay với SEA Games 32 sau vòng bảng.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Campuchia vs U22 Indonesia. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên