sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV U22 Campuchia: 'Đặt mục tiêu giành HCV không có nghĩa là chúng tôi phải làm được'

Thứ năm, 11/05/2023 09:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U22 Campuchia - Ryu Hirose đã có những chia sẻ đáng chú ý sau khi đội nhà phải dừng chân ở vòng bảng SEA Games 32.

U22 Campuchia đã không thể làm nên điều kỳ diệu ở SEA Games 32 khi chấp nhận dừng chân ở vòng bảng môn bóng đá nam sau trận thua U22 Indonesia

Trước đó, với sự chuẩn bị và đầu tư kỹ lưỡng, xứ chùa Tháp mạnh dạn đặt mục tiêu giành huy chương tại kỳ Đại hội năm nay. Dẫu vậy, U22 Campuchia đã không thể hái được "quả ngọt".

u22 campuchia vs u22 indonesia
U22 Campuchia dừng chân tại vòng bảng SEA Games 32 sau trận thua Indonesia. Ảnh: Cambodia 2023

Chia sẻ sau trận đấu cuối cùng tại SEA Games 32, HLV Ryu Hirose cho biết: "U22 Indonesia rất mạnh, giống như Việt Nam hay Thái Lan ở bảng B vậy. Đối thủ chơi hay và họ xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này. Với U22 Campuchia, chúng tôi còn nhiều thiếu sót về mặt thể lực hay kỹ thuật để có thể giành lấy tấm vé đi tiếp.

Trước khi giải đấu diễn ra, chúng tôi đặt ra mục tiêu giành được huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 32. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đó là tuyên bố chúng tôi sẽ làm được điều đó. Vì vậy tôi chẳng có gì phải hối tiếc cả. Với việc đội không qua được vòng đấu bảng, tôi thấy mình cần phải chịu trách nhiệm".

u22 campuchia 3
HLV U22 Campuchia khẳng định đội nhà không có gì để tiếc nuối sau SEA Games 32. Ảnh: Cambodia 2023

Đáng chú ý, SEA Games 32 cũng là lần cuối cùng HLV Ryu Hirose và Keisuke Honda dẫn dắt bóng đá Campuchia. Đáng tiếc khi họ đã không thể giúp đội bóng xứ chùa Tháp tiến sâu tại đây.

"Tôi cũng như Honda sẽ không dẫn dắt U22 Campuchia nữa. Honda đã làm tốt công việc của mình trong khoảng thời gian dẫn dắt Campuchia khi anh ấy mang kinh nghiệm của mình để giúp đỡ những cầu thủ. Honda có kế hoạch thi đấu trở lại cũng như học thêm bằng HLV.

Hy vọng rằng HLV tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy những gì mà Honda đang làm để giúp bóng đá Campuchia phát triển", HLV Ryu Hirose chia sẻ thêm.

Như vậy, SEA Games 32 đã xác định được 4 đại diện góp mặt ở bán kết là U22 Indonesia, U22 Myanmar (bảng A) và U22 Việt Nam, U22 Thái Lan (bảng B). Hôm nay (11/5) sẽ diễn vào lượt trận cuối bảng B để chính thức xác định 2 cặp đấu của bán kết.

(VIDEO: U22 Campuchia mở tỷ số trước U22 Timor Leste)
Theo dõi Sports442 trên