sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Cầu thủ giàu hơn Ronaldo - Messi ăn tập Ngoại hạng Anh vẫn 'ngã ngựa' trước U22 Việt Nam

Thứ ba, 18/04/2023 11:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ít ai biết trong đội hình Brunei từng thảm bại trước U22 Việt Nam ở SEA Games 30, có sự xuất hiện của cầu thủ giàu nhất thế giới.

Ít ai nhớ tại kỳ SEA Games 30 tổ chức tại Philippines 2019, trong đội hình U22 Brunei có sự góp mặt của cái tên cực đặc biệt là Faiq Bolkiah. Trong làng bóng đá thế giới, Faiq Bolkiah nổi lên như một cầu thủ giàu có bậc nhất với khối tài sản thừa kế lên tới hơn 20 tỷ đô la, nghĩa là còn lớn hơn tài sản của những siêu sao như Messi và Ronaldo.

Faiq Bolkiah có đam mê với trái bóng tròn từ nhỏ và với tư cách là cháu trai quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, tiền đạo sinh năm 1998 có thể thoải mái theo đuổi đam mê, mà không phải lo lắng về chuyện "cơm áo gạo tiền".

Faiq Bolkiah
Faiq Bolkiah được coi là cầu thủ giàu nhất thế giới

Faiq Bolkiah từng có nhiều năm chơi bóng cho các đội trẻ của Arsenal và Chelsea cũng như với Leicester từ năm 2016, nhưng không thể vươn lên đội 1 khiến phải tìm đến các CLB nhỏ hơn để tiếp tục theo đuổi đam mê như gia nhập CLB Maritimo ở Bồ Đào Nha.

Tại SEA Games 30, tỷ phú trong giới cầu thủ đã chơi mờ nhạt. Thậm chí, Faiq Bolkiah cùng các đồng đội U22 Brunei đã phải nhận thất bại nặng nề với tỷ số 0-6 trước U22 Việt Nam ở vòng bảng.

Đây là trận đấu mà Faiq Bolkiah không có tên trong danh sách đá chính, nhưng tới phút chót, không hiểu sao lại được vào sân trong đội hình xuất phát. Dẫu vậy, Faiq Bolkiah không thể hiện được gì trước một U22 Việt Nam thi đấu quá chắc chắn và cũng là nhà vô địch của giải đấu năm đó. 

Faiq Bolkiah
Faiq Bolkiah cùng U22 Brunei từng nhận trận thua đậm trước U22 Việt Nam ở SEA Games 30.

Sau khi Faiq Bolkiah gia nhập CLB Maritimo ở Bồ Đào Nha nhưng không tìm được chỗ đứng, cầu thủ giàu nhất thế giới đã tìm đường quay về châu Á thi đấu và gia nhập CLB Chonburi FC tại giải Thai League 1 theo một bản hợp đồng không được tiết lộ. Nhưng trang Siamsport mới đây cho biết có thời hạn 2 mùa giải và mức lương khoảng 100.000 baht/tháng (68 triệu đồng).

Ở SEA Games 32 sắp tới, U22 Brunei không vượt qua vòng loại và kể cả khi họ có lọt vào vòng bảng, Faiq Bolkiah cũng không được tham dự do đã quá 22 tuổi.

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên