sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

'Tụt dốc không phanh', báo chí Campuchia lo nước nhà trượt mất top 5 SEA Games chung cuộc

Thứ hai, 15/05/2023 08:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, báo chí Campuchia bày tỏ sự lo ngại rằng Đoàn thể thao nước nhà không nằm trong top 5 chung cuộc tại SEA Games 32.

Sau gần một thập kỷ chuẩn bị, nước chủ nhà Campuchia hướng tới SEA Games 32 với quyết tâm cao độ và đặt mục tiêu nằm trong top 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương.

Thực tế, Đoàn thể thao xứ chùa Tháp đã khởi đầu SEA Games năm nay theo cách suôn sẻ, thậm chí là thành công ngoài mong đợi. Theo đó, trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên (6/5), nước chủ nhà giành tổng cộng 19 HCV. Đến trưa 7/5, họ giành thêm 3 HCV để có tổng cộng 22 HCV, tức hơn 4 HCV so với mục tiêu HCV cho cả SEA Games 32.

Những ngày sau đó, Đoàn thể thao Campuchia tiếp tục đón "mưa vàng" và duy trì thế dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Đây cũng là điều dễ hiểu khi họ đưa vào kỳ Đại hội năm nay nhiều môn vốn được coi là lợi thế của mình.

campuchia gianh hcv
Đoàn thể thao chủ nhà Campuchia thi đấu thăng hoa ở giai đoạn đầu của SEA Games 32. Ảnh: Báo Quân đội nhân dân

Tuy nhiên, trong những ngày thi đấu gần đây, mạch thăng hoa của Đoàn thể thao Campuchia lại có dấu hiệu chững lại và những tấm huy chương mà nước này giành được cũng giảm rõ rệt.

Tính đến hết ngày 14/5, Đoàn thể thao Campuchia đã tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp huy chương với 65 tấm HCV, 61 HCB và 103 HCĐ. 

bang tong sap huy chuong
Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 tính đến hết ngày 14/5

Với đà này, báo chí Campuchia nhận định rằng Đoàn thể thao nước nhà khó có thể cán đích SEA Games 32 ở vị trí thứ 3 chung cuộc như chỉ tiêu đặt ra ban đầu, đặc biệt trong bối cảnh các nội dung thế mạnh họ đã tranh tài gần hết.

Theo đó, tờ Khmer Times bày tỏ sự lo ngại: “Chuỗi giành HCV của Campuchia bắt đầu giảm dần vì hầu hết các môn thế mạnh đã được hoàn thành. Campuchia tụt xuống vị trí thứ 4 và có thể xuống nữa. Campuchia chỉ giành được một HCV ở ngày 13/5 nhờ vận động viên bơi Kaing Muynin, bên cạnh đó là 6 HCV ở ngày thi đấu 14/5”.

Với việc chỉ còn 2 ngày nữa là kết thúc Đại hội, Campuchia thực sự không còn nhiều cơ hội để tranh thêm những tấm huy chương để bứt lên top 3, thậm chí khó tránh khỏi khả năng tiếp tục bị tụt hạng khi các nước nằm trong top dẫn đầu vẫn còn nhiều môn thế mạnh chưa tranh tài.

(VIDEO: Cú nước rút cảm xúc của đội bơi Việt Nam ở SEA Games 32)
Theo dõi Sports442 trên