sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Chủ nhà Campuchia tiếp tục nhầm lẫn khó hiểu với VĐV Việt Nam

Thứ hai, 15/05/2023 07:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia thêm một lần gây bức xúc với những sai lầm khó hiểu tại SEA Games 32, lần này là với VĐV Việt Nam.

Trong ngày thi đấu 14/5, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng khi giành tới 20 HCV để duy trì trên ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 32 với 107 HCV và bỏ xa đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan tới 16 HCV.

Đáng chú ý, đội tuyển Arnis - võ gậy Việt Nam ghi dấu ấn với tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32 của võ sĩ Bùi Đình Quyết hạng cân 65kg nam.

bui dinh quyet
Võ sĩ Bùi Đình Quyết giành HCV đầu tiên cho võ gậy Việt Nam tại SEA Games 32

​Theo đó, võ sĩ của Việt Nam - Bùi Đình Quyết đã xuất sắc giành chiến thắng trước đại diện nước chủ nhà Campuchia 2-0 ở trận chung kết nội dung gậy mềm nam 65kg, qua đó mang về tấm HCV đầu tiên cho tuyển võ gậy Việt Nam, cũng là HCV thứ 101 của đoàn thể thao nước nhà tại SEA Games 32.

Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của võ sĩ Bùi Đình Quyết lại bị ảnh hưởng phần nào với nhầm lẫn khó hiểu và đáng trách của chủ nhà Campuchia ở phần vinh danh chính thức.

Theo đó, Bùi Đình Quyết không được nước chủ nhà ghi tên ở phần công bố VĐV giành huy chương trên trang chủ SEA Games 32. Chưa dừng lại ở đó, BTC còn viết sai tên quốc gia "Việt Nam" thành "Myanmar" dưới quốc kỳ của Việt Nam.

vinh danh bui dinh quyet
Chủ nhà Campuchia mắc sai sót khi nhầm lẫn quốc tịch của Bùi Đình Quyết. Ảnh: Combodia 2023

Đây không phải là lần đầu tiên nước chủ nhà Campuchia mắc những sai sót khó hiểu tại SEA Games năm nay. Và những nhầm lẫn liên tiếp đáng trách này cũng khiến người hâm mộ xứ chùa Vàng không khỏi ngao ngán.

cdv campuchia 4
CĐV Campuchia bày tỏ sự ngán ngẩm với những sai sót của nước nhà tại SEA Games 32

Trước đó, BTC SEA Games 32 cũng viết nhầm tên VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc của Việt Nam khi cô giành HCV nội dung đi bộ nữ 20km.

Thậm chí, Thanh Phúc còn được vinh danh trong buổi lễ nhận huy chương dưới ánh sáng của đèn pha ô tô, hát quốc ca trong điều kiện không có quốc kỳ vì sự cố mất điện.

Gần đây nhất, chủ nhà Campuchia cũng mắc sai sót khi hiển thị tên của hai cầu thủ ĐT nữ Việt Nam ghi bàn trong trận gặp đội nhà lại gắn với quốc kỳ của xứ chùa Tháp.

(VIDEO: Sắp thắng lại bị xử thua, đội Indonesia cay cú suýt đánh nhau với BHL Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên