sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Về đích thứ 3, VĐV điền kinh Indonesia ngậm ngùi: 'Tôi bị rơi vào bẫy của Nguyễn Thị Oanh'

Thứ bảy, 13/05/2023 12:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

VĐV điền kinh của Indonesia - Odekta cho rằng bản thân đã bị rơi vào "bẫy" của Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ ở nội dung 10.000m tại SEA Games 32.

Hôm qua (12/5) là ngày thi đấu cuối cùng của môn điền kinh tại SEA Games 32. Ở nội dung chung kết 10.000m chứng kiến sự xuất sắc của hai VĐV điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ khi lần lượt mang về tấm HCV và HCB.

Thời điểm cuộc đua chỉ còn hơn một vòng cuối, Nguyễn Thị Oanh quyết định bứt tốc để vượt lên và Hồng Lệ cũng cũng bắt đầu dốc toàn sức để về đích. Trong khi đó, Odekta Elvina (Indonesia) - người bám đuổi ráo riết top 3 lại cho thấy sự xuống sức và càng ngày càng tụt lại phía sau với khoảng cách khá xa so với 2 chân chạy của Việt Nam.

nguyen thi oanh vs pham thi hong le
VĐV Indonesia, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ bám đuổi ráo riết ở nội dung 10.000m SEA Games 32

Cuối cùng, Nguyễn Thị Oanh cán đích đầu tiên với thành tích 35 phút 11 giây 53. Người đồng hương của cô là Hồng Lệ về thứ hai và giành HCB với thời gian 35 phút 21 giây 09. Trong khi đó, Odekta Elvina giành HCĐ khi về thứ 3 với 35 phút 31 giây 30.

Sau phần thi, Odekta Elvina thán phục nhà vô địch Nguyễn Thị Oanh: "Vận động viên Việt Nam về đầu tiên đã đạt đẳng cấp Olympic. Chúng ta đang hướng đến đẳng cấp ấy. Tôi hi vọng sẽ bắt kịp họ ở những giải đấu tiếp theo".

Bên cạnh đó, chân chạy người Indonesia cũng thừa nhận đã mắc bẫy của 2 VĐV Việt Nam: "Họ để tôi dẫn đầu. Lẽ ra tôi phải chạy thứ hai để hướng đến tấm HCB nhưng thay vào đó họ chạy sau tôi. Tôi đã rơi vào bẫy của họ".

Theo đó, chân chạy Indonesia cho biết chiến thuật của cô là chạy sau Nguyễn Thị Oanh để hướng lấy tấm HCB ở nội dung 10.000m. Cô lựa chọn ý đồ này vì biết Nguyễn Thị Oanh ở đẳng cấp khác biệt.

Tuy nhiên, ở những mét thi đấu giữa, 2 chân chạy của Việt Nam đã chủ động lùi xuống để cho VĐV của Indonesia vươn lên dẫn đầu và sau đó bứt tốc ở những vòng đấu cuối cùng. Và Odekta Elvina thừa nhận đã rơi vào "bẫy" của Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ.

vdv indonesia vs nguyen thi oanh
Odekta mời nước Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ trong quá trình thi đấu

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, màn tranh tài này cũng cho thấy tinh thần thể thao với hành động đẹp của Odekta. Theo đó, VĐV Indonesia hai lần đưa nước cho Nguyễn Thị Oanh và Hồng Lệ trong suốt quãng đường chạy. Khi về đích, dù còn rất mệt song Nguyễn Thị Oanh vẫn vội tiến đến để đỡ Odekta và Hồng Lệ đứng dậy nhằm tránh nguy cơ chấn thương. 

(VIDEO: Băng băng về đích, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV)
Theo dõi Sports442 trên