sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nguyễn Thị Oanh lý giải việc từ chối lời mời tiếp nước của VĐV Indonesia

Thứ bảy, 13/05/2023 10:30 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nguyễn Thị Oanh tiếp tục cho phong độ ấn tượng trên đường chạy tại SEA Games 32 khi xuất sắc giành thêm tấm HCV ở nội dung 10.000m.

Sau hai tấm HCV ở nội dung 1500m và 3000 m vượt chướng ngại vật gây sốt, VĐV điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh tiếp tục thử sức ở đường chạy được dự báo nhiều khó khăn hơn là 10.000m.

Ở nội dung này, Nguyễn Thị Oanh và Phạm Thị Hồng Lệ là hai đại diện của Việt Nam tham gia tranh tài. Ngay ở vòng đầu, VĐV người Bắc Giang vượt lên dẫn đầu, trong khi Hồng Lệ cũng theo sát phía sau. 

Thời điểm cuộc đua chỉ còn hơn một vòng cuối, Nguyễn Thị Oanh quyết định bứt tốc để vượt lên, và Hồng Lệ cũng cũng bắt đầu dốc toàn sức để về đích. Trong khi đó, Odekta Elvina (Indonesia) lại cho thấy sự xuống sức và càng ngày càng tụt lại phía sau với khoảng cách khá xa so với 2 chân chạy của Việt Nam.

Cuối cùng, Nguyễn Thị Oanh cán đích đầu tiên, với thành tích 35 phút 11 giây 53. Hồng Lệ về thứ hai và giành HCB với thời gian 35 phút 21 giây 09.

nguyen thi oanh 3
Nguyễn Thị Oanh giành HCV nội dung 10.000m tại SEA Games 32. Ảnh Vietnamnet

Sau chiến thắng, Nguyễn Thị Oanh bày tỏ niềm hạnh phúc: "Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người vì đã luôn luôn cổ vũ, đồng hành và tiếp thêm sức mạnh để tôi có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình tại SEA Games 32.

Sau khi tôi giành được 2 HCV, nhiều người chúc mừng tới tôi. Nhưng tôi nói rằng mình còn nhiều nhiệm vụ ở phía trước. Hôm nay tôi đã có một niềm vui trọn vẹn.

Ở ngày thi cuối cùng, cảm xúc thực sự khó tả, giải tỏa tất cả những suy nghĩ, áp lực của tôi trong những ngày qua. Tôi biết ơn và hạnh phúc khi mình làm được điều đó".

Bên cạnh tấm HCV của Nguyễn Thị Oanh, màn tranh tài ở nội dung này còn để lại ấn tượng với hành động đẹp của VĐV Indonesia - Odekta Elvina với hai chân chạy của Việt Nam.

nguyen thi oanh 4
Nguyễn Thị Oanh từ chối lời mời tiếp nước của VĐV Indonesia. Ảnh: VNExpress

Cụ thể, khi chạy được hơn 20 phút, Odekta Elvina đã tạt ra để tiếp nước. Lúc này, Nguyễn Thị Oanh ở vị trí thứ hai và quyết định không tiếp nước. Odekta Elvina có hành động đẹp khi quay sang đưa nước cho Nguyễn Thị Oanh nhưng VĐV của Việt Nam đã từ chối. Sau đó, chân chạy của Indonesia còn tiếp tục mời nước Hồng Lệ và cô đã nhận ly nước từ đối thủ.

Lý giải về việc từ chối tiếp nước khi đang thi đấu, Nguyễn Thị Oanh cho biết: "Nhu cầu của mỗi người khác nhau, cần lượng nước ở thời điểm khác nhau".

Với tấm HCV này, Nguyễn Thị Oanh đã đi vào lịch sử khi là VĐV đầu tiên của Việt Nam giành được 4 HCV điền kinh tại một kỳ SEA Games

(VIDEO: Băng băng về đích, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV)
Theo dõi Sports442 trên