sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Campuchia chưa hết bàng hoàng: 'Không nghĩ thua đậm như thế trước Việt Nam'

Thứ bảy, 13/05/2023 08:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Gao Fulin chia sẻ dù đã dự đoán trước nhưng không ngờ đội nhà Campuchia lại thua trận 4-0 trước ĐT nữ Việt Nam.

Tại SEA Games 32, tuyển nữ Campuchia đã làm lên lịch sử khi có lần đầu góp mặt trong danh sách 4 đội tuyển nữ mạnh nhất ở một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á. Tuy nhiên hành trình kỳ diệu này phải khép lại khi các cô gái xứ Chùa Tháp phải chạm trán với chủ nhân tấm HCV ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp - ĐT nữ Việt Nam. 

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam thắng thuyết phục chủ nhà Campuchia để giành quyền vào chơi trận Chung kết

Các học trò của HLV Mai Đức Chung xuất sắc giành chiến thắng 4 sao khiến chính thuyền trưởng tuyển nữ Campuchia cũng không tin đội nhà sẽ thất thủ với tỷ số đậm như vậy. 

"Trước trận tôi không nghĩ sẽ thua đậm đến thế. Chúng tôi kỳ vọng sẽ hòa Việt Nam. Nhưng rõ ràng, mọi người có thể thấy khoảng cách trình độ giữa hai đội tuyển. Các cầu thủ Việt Nam kỹ thuật và kinh nghiệm hơn. Các cầu thủ của tôi thì non trẻ", HLV Gao Fulin chia sẻ sau trận thua trên sân Olympic.

Tuy vậy theo chiến lược gia nngười Trung Quốc, Campuchia sẽ không có thời gian để buồn, bởi trước mắt vẫn còn trận tranh HCĐ với mục tiêu đánh bại tuyển nữ Thái Lan - đội thua ngược Myanmar ở bán kết. "Chúng tôi sẽ hồi phục thật nhanh sau trận đấu này, cố gắng đá trận tới thật tốt với Thái Lan. Chúng tôi hy vọng có thể làm điều gì đó cho khán giả nhà", HLV Gao Fulin nói.

HLV Gao Fulin
HLV Gao Fulin không tin tuyển nữ Campuchia đã để thua Việt Nam với tỷ số cực đậm

Ở vòng bảng, tuyển nữ Campuchia từng để thua Thái Lan 0-3. Đó là một trận đấu mà các cô gái nước chủ nhà hoàn toàn chịu trận. Tương tự ĐT nữ Việt Nam, chủ nhân của tấm HCB môn bóng đá nữ kỳ Đại hội trước thể hiện sự vượt trội hơn Campuchia về mọi mặt. 

Nhưng trước một tuyển nữ Thái Lan đang đánh mất nhuệ khí sau thất bại ở trận Bán kết, người hâm mộ nước chủ nhà vẫn có quyền kỳ vọng vào một chiến tích vẻ vang sẽ được thầy trò HLV Gao Fulin tạo nên. 

Theo lịch thi đấu được thông báo trước đó, trận tranh HCĐ giữa ĐT nữ Campuchia và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 15/5. Sau đó lúc 19h sẽ là trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 giữa ĐT nữ Việt Nam và Myanmar. 

VIDEO: Bàn thắng đẳng cấp của Huỳnh Như vào lưới Myanmar vòng bảng SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên