sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chuyên gia Hàn Quốc hiến kế cho HLV Troussier để 'hạ' U22 Indonesia

Thứ bảy, 13/05/2023 11:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Hàn Quốc - Kim Taeho mới đây đưa ra những nhận định về trận bán kết SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia.

Vào lúc 16h00 hôm nay (13/5) sẽ diễn ra trận bán kết SEA Games 32 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia. Cuộc đối đầu giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm HCV kỳ Đại hội năm nay hứa hẹn sẽ kịch tính và khó lường.

Trước giờ bóng lăn, chuyên gia phân tích của Hàn Quốc - Kim Taeho (cựu thành viên CLB Hà Nội) nhận định: “Sau khi xem trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, tôi dành lời khen ngợi cho các cầu thủ về khả năng kiểm soát trận đấu của họ. Điều đáng ngạc nhiên là họ luôn tự tin trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ngay cả khi Việt Nam đang thua trận, họ vẫn có sức để tìm kiếm bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ Việt Nam kiểm soát cảm xúc tốt hơn so với các đội khác.

Trận đấu bán kết sẽ không có chỗ cho những sai lầm. Các cầu thủ trẻ không được phép lặp lại những sai lầm ở các trận đã qua. Tôi nghĩ, ông Troussier có thể thay đổi cách tiếp cận trận đấu tùy thuộc vào trạng thái của đối thủ. Ví dụ, nếu hậu vệ đối phương chậm, chúng ta có thể sử dụng cầu thủ nhanh. Còn nếu hậu vệ đối phương nhanh và vượt trội, chúng ta có thể sử dụng tiền đạo mục tiêu”.

u22 thai lan vs u22 viet nam
U22 Việt Nam sẽ quyết đấu với U22 Indonesia để tranh tấm vé vào chung kết SEA Games 32

Bên cạnh đó, chuyên gia phân tích Kim Tae-ho cho rằng, vấn đề tồn đọng lớn nhất của U22 Việt Nam là việc xác định vị trí trên sân. Theo đó, vị chuyên gia này cũng khuyên đoàn quân của HLV Troussier cần phải duy trì một cự li đội hình gần hơn mới có thể hạn chế được việc di chuyển không cần thiết.

"Có nhiều người nghĩ vấn đề nằm ở thể lực, tuy nhiên không thể nói vấn đề nằm ở thể lực. Về mặt kỹ thuật, tốc độ và khả năng di chuyển thì cầu thủ Việt Nam tốt hơn các đội tuyển khác”, ông Kim Tae-ho nhấn mạnh.

thay tro hlv troussier 1
Chuyên gia Kim Tae-ho cho rằng HLV Troussier có thể thay đổi cách tiếp cận trận gặp U22 Indonesia

Trước khi bước vào trận đấu này, mỗi đội đều có cơ sở để tự tin trước khi bước vào cuộc đối đầu này. Theo đó, U22 Indonesia cho thấy phong độ ấn tượng hơn với 4 trận toàn thắng ở vòng bảng, trong khi U22 Việt Nam lại áp đảo về thành tích đối đầu. Bởi vậy, rất khó để đoán định cục diện cũng như kết quả trận đấu.

“Để dự đoán về tỉ số trận đấu thì tôi không thể đoán được. Cơ hội chia đều cho 2 đội. Bóng chưa lăn, cơ hội cho hai đội vẫn là 50-50”, chuyên gia Tae-ho chia khẳng định.

(VIDEO: Chung kết bóng đá nam SEA Games 30 - U22 Việt Nam vs U22 Indonesia)
Theo dõi Sports442 trên