sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chuyên gia Việt Nam: Cứ đá như trận gặp Thái Lan thì U22 Việt Nam không ngại Indonesia

Thứ bảy, 13/05/2023 07:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam đều tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành quyền góp mặt ở trận Chung kết SEA Games 32.

U22 Việt Nam kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai, chỉ kém U22 Thái Lan về chỉ số phụ. Ngoài kết quả thi đấu, điều quan trọng đối là các học trò của HLV Troussier chơi tốt dần lên qua từng trận. Theo HLV Hoàng Văn Phúc, màn trình diễn của U22 Việt Nam ở cuộc đối đầu U22 Thái Lan chứng minh rằng các cầu thủ đang đạt đến trạng thái tốt nhất khi dần thấm nhuần triết lý của nhà cầm quân người Pháp:

"Dù không thắng được U22 Thái Lan nhưng U22 Việt Nam đã chơi một trận đấu tốt nhất về chuyên môn. Nhìn sự thể hiện của Ngọc Thắng, Văn Trường, nhất là thủ môn Đoàn Huy Hoàng đã có được cảm giác yên tâm về quân dự bị nếu lúc nào đó cần họ chi viện cho hành trình tiếp theo". 

u22 viet nam vs u22 thai lan
U22 Việt Nam chơi tự tin dù bị U22 Thái Lan dẫn bàn

"Chúng ta thấy HLV Troussier đã từng phát biểu muốn vô địch. Có lẽ vì thế, ngoài chuyện thắng thua ở trận đấu với Thái Lan, ông Troussier còn tính đến các mục tiêu trước mắt. Đó là chuyện giải phóng sức ì, giải tỏa tâm lý cho các học trò. 

Một khi sức ép được cởi bỏ, ập tức sự thăng hoa sẽ đến nơi các cầu thủ trẻ Việt Nam", HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ với tờ Thể thao Văn hóa. 

Chuyên gia Phan Anh Tú trong chia sẻ với tờ Zing.vn cũng nhắc về việc U22 Việt Nam đã thành công giải tỏa áp lực tâm lý. Theo vị chuyên gia này, khi tâm lý được cởi trói, các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn, đúng với chiến thuật và triết lý mà HLV đề ra và đó sẽ là tiền đề để "Rồng Vàng" giành lấy tấm vé vào chơi trận Chung kết, dù phải đối diện với một U22 Indonesia đang đạt điểm rơi phong độ cao. 

u22 viet nam
Các chuyên gia nhận định U22 Việt Nam đã giải tỏa được gánh nặng tâm lý

"Indonesia đá rắn hơn Thái Lan rất nhiều. Họ chơi lối bóng đá rắn và nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu. Trận đấu với Indonesia chắc chắn sẽ là một thế trận quyết liệt và không ngại va chạm. Nếu đội tuyển của chúng ta chuẩn bị tâm lý tốt thì sẽ chơi tốt, thể hiện được khả năng chơi bóng như mong muốn.

Tôi tin tưởng U22 Việt Nam sẽ có được chiến thắng và giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của SEA Games”, chuyên gia Phan Anh Tú chốt lại. 

VIDEO: Bàn mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan SEA Games 32 
Theo dõi Sports442 trên