sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'Người ngoài hành tinh' Nguyễn Thị Oanh nhận lương '3 cọc 3 đồng' khiến CĐV xót xa

Thứ tư, 10/05/2023 10:30 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nguyễn Thị Oanh đang gây tiếng vang lớn tại SEA Games nhưng ít ai biết 'nữ hoàng' của điền kinh Việt Nam phải chịu cảnh lương '3 cọc 3 đồng'.

Chiều 9/5, "nữ hoàng điền kinh" Việt Nam đã làm dậy sóng đường chạy SEA Games 32 khi giành cú đúp HCV ở nội dung 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật. Đáng nói, cú đúp này được thiết lập chỉ trong vòng 30 phút, khi 2 nội dung mà chân chạy Bắc Giang tham gia thi đấu chỉ cách nhau vỏn vẻn 20 phút và cô chỉ có 10 phút để nghỉ ngơi sau khi hoàn thành nội dung thứ nhất. 

Làm “dậy sóng” ở SEA Games 32, lập chiến tích ở cả tầm châu lục, nhưng ít ai biế cuộc sống của Nguyễn Thị Oanh lại rất bình thường, nếu không muốn nói là khó khăn. Cô sinh ra trong một gia đình thuần nông có bảy anh chị em và phải vất vả mưu sinh để giúp đỡ bố mẹ từ nhỏ. Lớn lên, khi theo nghiệp thể thao, Oanh suýt bỏ giữa chừng vì bị chê bé và mắc bệnh thận.

nguyen thi oanh
Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV cho điền kinh Việt Nam chỉ trong 30 phút

Hiện tại khi đã là chân chạy số 1 Đông Nam Á, là niềm tự hào của thể thao Việt Nam, cái khó vẫn cứ đeo bám Nguyễn Thị Oanh. 

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Vietnamnet, Nguyễn Thị Oanh cho biết mỗi tháng cô chỉ được nhận 7 triệu tiền lương. Với khoản lương ít ỏi này Oanh phải “bóp mồm, bóp miệng” mới đủ sống. Trước mỗi giải đấu, khi phải tăng cường thêm thuốc bổ, dinh dưỡng, Oanh tự xoay xở, từ việc bán hàng online tới thi đấu ở các giải chạy phong trào để “săn” tiền thưởng.

“Tôi rất buồn về chế độ đãi ngộ dành cho VĐV như tôi quá thấp, không tương xứng với khó khăn, vất vả mà chúng tôi phải trải qua”, chân chạy sinh năm 1995 chia sẻ.

nguyen thi oanh
Nguyễn Thị Oanh có cuộc sống tương đối khó khăn

Hai tấm huy chương vàng giành được vào chiều 9/5 cùng tấm huy chương vàng nội dung 5.000 mét trước đó đã giúp Nguyễn Thị Oanh hoàn thành hat-trick HCV ở SEA Games năm nay, chính thức bảo vệ chỉ tiêu ba HCV từng đoạt được tại Đại hội trên sân nhà năm ngoái. Sau ngày Vàng hôm nay Nguyễn Thị Oanh còn thi 10.000m nữ lúc 17h ngày 12/5.

VIDEO: Băng băng trên đường chạy, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp HCV 
Theo dõi Sports442 trên