sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thái Lan "choáng" với giá bản quyền SEA Games 32, gấp 80 lần kỳ Đại hội ở Việt Nam

Thứ ba, 14/03/2023 10:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, phía Thái Lan bày tỏ sự không hài lòng với mức giá cao ngất ngưởng của bản quyền SEA Games 32 mà chủ nhà Campuchia đề ra.

Theo tiết lộ của tờ Thairath, Thái Lan đang gặp khó trong việc mua bản quyền SEA Games 32 khi chủ nhà Campuchia đề xuất mức giá là 800 ngàn USD (28 triệu baht). Con số này cao gấp 80 lần so với khoản tiền mà SAT bỏ ra để mua bản quyền truyền hình SEA Games 31 (10 ngàn USD).

Theo đó, các tổ chức có liên quan tại Thái Lan dường như vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung trong kế hoạch hành động. Bên cạnh đó, áp lực tài chính cùng độ quan tâm của người hâm mộ xứ chùa Vàng dành cho SEA Games năm nay không quá cao nên các nhà đài nước này không mặn mà trong việc chi đậm cho sự kiện này.

Theo đó, Thống đốc Cơ quan quản lý thể thao Thái Lan - Kongsak Yodmanee bộc bạch: “Chúng tôi đã nhận được đề nghị phí bản quyền 800.000 USD, tương đương khoảng 27,6 triệu baht. Đây được cho là con số quá cao. Chúng tôi muốn đối tác giảm giá xuống gần bằng mức giá mà Việt Nam đã đưa ra tại SEA Games 31”.

kongsak yodmanee
Ông Kongsak Yodmanee cho rằng mức giá bản quyền SEA Games 32 mà chủ nhà Campuchia đưa ra là quá cao

Không chỉ riêng Thái Lan, ông Kongsak Yodmanee cho rằng nhiều nước trong khu vực cũng tỏ ra bất mãn về mức giá bản quyền của SEA Games 32. Vị quan chức này lý giải thêm rằng với một sự kiện không nhiều nội dung thi đấu bằng SEA Games 31 tại Việt Nam thì việc đưa ra con số trên là không hợp lý.

“Chúng tôi đang trong quá trình đàm phán. Chúng tôi cần con số chính thức về số lượng bộ môn thi đấu ở SEA Games tới đây. Giá có thể tăng 5-10% thì chúng ta vẫn chấp nhận được, tùy theo tình hình kinh tế. Còn nếu nó cao hơn nhiều lần như thế này, tôi nghĩ đó là điều bất thường.

Tôi tin rằng nhiều quốc gia cũng cảm thấy như vậy. Chúng ta cần nói chuyện với nhiều nước khác, tôi vẫn chưa thống nhất được. Chúng ta cũng phải phản ánh với Ủy ban Olympic Campuchia rằng Thái Lan và nhiều nước khác cho rằng giá bản quyền quá đắt”, ông Kongsak Yodmanee nhấn mạnh.

sea games 32 campuchia
Người dân Thái Lan đứng trước nguy cơ không được theo dõi SEA Games 32 trên sóng truyền hình

Trước đó, Thái Lan cũng từng chật vật với giá bản quyền của World Cup 2022 và AFF Cup 2022 và phải đến phút chót mới đàm phán thành công.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên