sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Vỡ mộng Tây Á, 'Voi chiến' Thái Lan lại được mời tham dự 'siêu giải đấu' có cả ĐT Nga

Thứ ba, 14/03/2023 09:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi lỡ hẹn với giải vô địch Tây Á, ĐT Thái Lan mới đây lại nhận được lời mời giao hữu từ LĐBĐ Trung Á.

Theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên Thethao247, Hiệp hội Bóng đá Trung Á (CAFA) đang có kế hoạch tổ chức giải vô địch Trung Á 2023, diễn ra từ ngày 9 đến 21/6, trùng với thời gian FIFA Days của tháng 6. Trong đó giải đấu năm nay sẽ có sự xuất hiện của 2 khách mời rất đặc biệt không thuộc Trung Á.

Khách mời đầu tiên được tiết lộ là ĐT Nga. Hiệp hội Bóng đá Trung Á được cho là có mối quan hệ rất tốt với LĐBĐ Nga. Đây cũng là thời điểm ĐT Nga đang bị cấm tham gia các giải đấu ở châu Âu. Tuy nhiên FIFA và UEFA vẫn đồng ý cho chủ nhà của World Cup 2018 tham dự các giải giao hữu.

dt thai lan
LĐBĐ Trung Á gửi lời mời giao hữu vào FIFA Days tháng 6 đến ĐT Thái Lan

Đáng chú ý, khách mời thứ 2 của giải vô địch Trung Á 2023 được tiết lộ sẽ là một đội bóng đến từ khu vực Đông Nam Á. Theo những thông tin mới nhất, "Voi chiến" Thái Lan chính là đội tuyển nhận được lời mời tham dự giải đấu này. Tuy nhiên vẫn chưa thể xác thực chính xác việc đội bóng xứ Chùa Vàng có đồng ý nhận lời tham gia hay không.

Nếu đúng như dự kiến, giải vô địch Trung Á 2023 sẽ có tổng cộng 8 đội tham dự, bao gồm 6 đội thuộc khu vực này là Tajikistan, Iran, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Turkmenistan và Afghanistan, cùng với 2 đội khách mời là Thái Lan và Nga.

Theo điều lệ của giải, 8 đội sẽ được chia đều vào 2 bảng. Dù có 4 đội 1 bảng nhưng sẽ chỉ lấy 1 đội đứng nhất bảng để chơi ở trận chung kết chứ sẽ không tổ chức bán kết như thường lệ. Như vậy mỗi đội tham dự sẽ có ít nhất 3 trận và tối đa 4 trận đấu tại giải vô địch Trung Á 2023. 

tuyen_thai_lan

Trước đó ĐT Thái Lan cũng đã nhận được lời mời giao hữu từ LĐBĐ Tây Á vào khoảng thời gian FIFA Days tháng 3 nhưng lại "đổ bể" vào phút chót do quốc gia chủ nhà Iraq xin ngừng đăng cai. Thầy trò HLV Mano Polking đã gấp rút phải chuyển sang phương án B và lựa chọn giao hữu với hai đội hạng 70 và 90 thế giới là UAE và Syria sau đó. 

VIDEO: CĐV Thái Lan hô vang "Việt Nam" tại Chung kết AFF Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên