sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Vì Lank FC, Huỳnh Như chỉ có thể đóng vai trò 'người cứu cánh' ĐT Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ bảy, 11/03/2023 17:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Huỳnh Như vẫn tham dự SEA Games 32 cùng ĐT nữ Việt Nam nhưng nhiều khả năng chỉ có thể đá những trận đấu cuối.

Dù bỏ lỡ vòng loại thứ nhất Olympic nữ khu vực châu Á nhưng Huỳnh Như vẫn được CLB chủ quản Lank FC đồng ý cho về  tham dự SEA Games 32, nếu các cô gái Việt Nam vào bán kết. Đây là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà bởi trước đó xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Huỳnh Như sẽ bỏ không tham dự giải bóng đá khu vực.

huynh nhu
Do đang là tiền đạo chủ lực, Lank FC rất khó để Huỳnh Như về Việt Nam

SEA Games không nằm trong hệ thống FIFA Day, nên Lank FC không có nhiệm vụ phải trả cầu thủ. Đội bóng Bồ Đào Nha chỉ cố gắng tạo điều kiện để Huỳnh Như trở về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam mà không phải chơi 2 trận đấu cuối mùa giải gặp Aroma và Sporting Lisbon. Tức cầu thủ sinh năm 1991 này sẽ góp mặt từ bán kết, bởi đó cũng là thời điểm mà thầy trò HLV Mai Đức Chung thi đấu xong vòng bảng.

Với vị thế hiện tại, việc vượt qua vòng bảng môn bóng đá nữ nằm trong tầm tay thầy trò HLV Mai Đức Chung. Vì thế, việc Huỳnh Như xuất hiện muộn hơn không ảnh hưởng nhiều đến hành trình của đội, mà sự góp mặt của tiền đạo này từ vòng bán kết càng khiến ĐT nữ Việt Nam trở nên nguy hiểm và khó lường hơn trước đối thủ.

huynh nhu
Huỳnh Như chỉ có thể hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam từ Bán kết SEA Games 32

Về phía ĐT nữ Việt Nam, từ hôm nay 11/3 thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bắt đầu tập luyện Quảng Ninh trong vòng 1 tuần, trước khi trở lại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF tại Hà Nội và chuyển sang giai đoạn rèn kỹ chiến thuật và lắp ráp đội hình.

Chúng ta sẽ có một số trận giao hữu trước khi di chuyển sang Nepal tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 khu vực châu Á, nơi ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng Afghanistan và chủ nhà Nepal. Tuy nhiên trước đó Afghanistan đã tuyên bố bỏ giải nên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đá cả hai trận với Nepal. 

Cũng ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã chốt ban cán sự mới cho ĐT nữ Việt Nam. Quả bóng Bạc nữ Trần Thị Thùy Trang sẽ là người nắm giữ tấm băng thủ quân tuyển nữ Việt Nam thay cho Huỳnh Như ở đợt tập trung này. 

VIDEO: Huỳnh Như ghi siêu phẩm cho Lank FC 
Theo dõi Sports442 trên