sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Bị đội bóng của Xuân Trường 'bơ đẹp', U23 Việt Nam phải 'gõ cửa' một đội hạng Nhất

Thứ hai, 13/03/2023 21:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam buộc phải giao hữu với một đội bóng hạng Nhất sau khi các 'quân xanh' liên tục khước từ HLV Troussier.

Để chạy đà cho giải Doha Cup vào cuối tháng 3 tại Qatar, HLV Troussier đã gấp rút tìm kiếm quân xanh chất lượng cho U23 Việt Nam đá giao hữu. Tuy nhiên mọi chuyện diễn ra không được thuận lợi khi các "quân xanh" chất lượng tại V-League đều lần lượt khước từ chối nhà cầm quân người Pháp. 

Cụ thể, ban đầu U23 Việt Nam có ý định giao hữu với đội bóng của Xuân Trường - CLB Hải Phòng và CLB Đông Á Thanh Hoá. Tuy nhiên, chính 2 đội bóng này lại có kế hoạch đá giao hữu với nhau và không thể huỷ lịch để thi đấu với U23 Việt Nam. Ngay sau đó, LĐBĐ VFF cũng đã liên hệ với CLB Hà Nội, nhà vô địch V-League 2022. Song, CLB Hà Nội cho biết họ đã lên lịch gặp Viettel và Công An Hà Nội.

u23 viet nam
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm "quân xanh" chất lượng đá giao hữu

Liên tục bị chối từ, phương án cuối cùng mà VFF chốt cho U23 Việt Nam là giao hữu với CLB Phú Thọ - đội bóng đang chơi tại giải hạng Nhất quốc gia. Trận giao hữu sẽ được tổ chức kín tại SVĐ Việt Trì theo yêu cầu ban huấn luyện U23 Việt Nam.

Trước nhiều ý kiến cho rằng Phú Thọ khá yếu, một lãnh đạo VFF cho biết các cầu thủ U23 Việt Nam mới tập trung còn đang làm quen với triết lý mới, chưa kể đội vừa bổ sung thêm 4 cầu thủ U20 vào ngày 13/3, nên cần thêm thời gian thích nghi.

u23 viet nam
U23 Việt Nam chốt giao hữu với CLB Phú Thọ

Thực tế so với những cái tên ban đầu được lựa chọn, CLB Phú Thọ lép về hơn rất nhiều nhưng qua trận giao hữu này Troussier và các học trò vẫn có thể tích luỹ được nhiều bài học cũng như nhận ra những lỗ hổng trong đội hình. Đặc biệt, thông qua quân xanh, U23 Việt Nam sàng lọc lực lượng, rút danh sách sang Qatar đá Doha Cup.

Hiện tại, HLV Troussier đang có trong tay 32 cầu thủ, gồm 4 người vừa được gọi bổ sung từ U20 Việt Nam lên. Đó là Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Đức Việt. Sau đợt tập trung giao hữu này, tân thuyền trưởng sẽ phải gạch tên 4-5 cầu thủ và chốt bộ khung ưng ý nhất. 

VIDEO: Highlights U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc tại U23 châu Á 
Theo dõi Sports442 trên