sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia châu Âu: Không chắc các cầu thủ U20 Việt Nam được đá SEA Games 32

Chủ nhật, 12/03/2023 18:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với Dân Trí, hai chuyên gia châu Âu Richard Harcus và Jernej Kamensek đưa ra những nhận định về cơ hội của một số cầu thủ U20 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới.

U20 Việt Nam đã không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích tại VCK U20 châu Á 2023 sau trận thua U20 Iran ở lượt trận cuối vòng bảng. Hành trình này khép lại, song những cơ hội vẫn đang chờ các cầu thủ ở phía trước.

Với màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu châu lục, một số cầu thủ của U20 Việt Nam đã được HLV Troussier lựa chọn và gọi triệu tập lên đội U23, gồm: Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Đức Việt. 

u20 viet nam 4
Quốc Việt và Văn Trường được triệu tập lên U23 Việt Nam. Ảnh: AFC

Chia sẻ với báo Dân Trí, hai chuyên gia đến từ châu Âu là Richard Harcus và Jernej Kamensek đều ấn tượng với màn trình diễn của các cầu thủ U20 Việt Nam tại VCK U20 châu Á song cũng bày tỏ quan ngại về cơ hội để họ dự SEA Games 32.

"Từ thời điểm lên danh sách U22 Việt Nam tham dự SEA Games 32, HLV Troussier đã điền tên hơn 10 tuyển thủ U20. Trong phát biểu mới đây, HLV đội tuyển Việt Nam cũng đánh giá có 14, 15 tuyển thủ U20 được điền tên vào danh sách sơ bộ. Điều đó cho thấy ông Troussier theo rất sát và nắm rất rõ năng lực của các tuyển thủ U20.

Nhưng một lần nữa phải nhắc lại, còn quá sớm để đưa ra bất cứ nhận định hay bình luận gì về việc các cầu thủ sẽ tiến bộ như thế nào, có được dự SEA Games 32 hay không. Và chắc chắn họ sẽ không thể tiến bộ vượt bậc nếu V-League cứ tiếp tục lúc đá lúc nghỉ như hiện tại", chuyên gia Richard Harcus nhận định.

cau thu u20 viet nam
Một số gương mặt nổi trội của U20 Việt Nam cũng khó có suất dự SEA Games 32 nếu không tiếp tục nỗ lực

Đồng quan điểm, chuyên gia Jernej Kamensek cũng nhận định: "Tôi nghĩ để chọn ai vào đội tuyển U22 hay đội tuyển quốc gia là nhiệm vụ của ông Troussier. Nhưng nếu cần trả lời, tôi chưa thấy ai đủ trình độ đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên các cầu thủ trẻ này nên được tạo điều kiện triệu tập vào đội tuyển sớm để tích lũy dần kinh nghiệm.

Nhưng chắc chắn chưa biết ai phù hợp hơn ai bởi tôi nghĩ HLV Troussier sẽ mang đến nhiều sự thay đổi cho tuyển Việt Nam. Tôi thích cái cách ông Troussier bắt đầu công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Thật trực diện!

Điều tuyệt vời nhất ở đây là người Việt Nam tin rằng ông ấy hiểu bóng đá Việt Nam. Đây sẽ là bước tiến lớn cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Cho dù kết quả ra sao, nền tảng căn bản đang thực sự được xây dựng".

(VIDEO: Màn trình diễn của U20 Việt Nam khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên