sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Tấm HCB mà trung vệ U22 Thái Lan ném đi được tranh mua lại với giá cao ngất

Thứ ba, 23/05/2023 17:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tấm HCB môn bóng đá nam SEA Games 32 mà trung vệ Thái Lan - Jonathan Khemdee ném đi đang được hỏi mua lại với giá khủng.

Những ngày qua, trung vệ U22 Thái Lan - Jonathan Khemdee đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích với hành động không đẹp trong lễ trao giải tại SEA Games 32. 

Theo đó, U22 Thái Lan đã để thua U22 Indonesia trong trận chung kết và chấp nhận tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games năm nay. Ngay sau khi nhận giải, trung vệ Jonathan Khemdee đã ném tấm HCB cùng linh vật vừa nhận được lên khán đài.

Dù đã lên tiếng đính chính rằng không có ý không tôn trọng giải thưởng, song hành động của Jonathan vẫn nhận về nhiều chí trích từ Campuchia cũng như nước nhà.

jonathan nem huy chuong
Jonathan Khemdee nhận về nhiều chỉ trích với hành động ném tấm HCB SEA Games 32 lên khán đài

Theo Thairath, một CĐV Campuchia có tên Chhay Sathya đã nhặt được tấm HCB mà Jonathan đã ném đi khi đó. Theo đó, CĐV này đăng tải trên MXH và thừa nhận mình là chủ nhân của của tấm huy chương này.

Theo đó, Chhay Sathya đăng tải trên trang cá nhân tấm ảnh chụp cùng tấm huy chương kèm dòng trạng thái: “Tôi thích huy chương này. Bởi vì trên mặt huy chương có chùa và các biểu tượng quốc gia khác của Campuchia.

Mặc dù anh ấy (Jonathan Khemdee) đã ném nó đi nhưng tôi sẽ không để nó rơi xuống đất một lần nữa. Bởi vì nó tượng trưng cho toàn bộ tinh thần Khmer trong tôi”.

cdv campuchia nhat duoc tam hcb
CĐV Campuchia có tên Chhay Sathya đã nhặt được tấm HCB mà Jonathan Khemdee đã ném đi. Ảnh: FBNV

Ngay sau đó, bài đăng của Chhay Sathya nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn. Theo đó, người này tiết lộ rằng đã có nhiều đề nghị từ Campuchia và Thái Lan muốn mua lại tấm HCB. Giá ban đầu là 1 triệu baht và giờ đã lên tới con số 1,8 triệu baht (tương đương 1.2 tỉ VNĐ).

Dù đã tuyên bố chắc nịch trước đó rằng không bán, song với đà tăng mức giá chóng mặt của những người đề nghị mua lại tấm huy chương thì không rõ CĐV Campuchia này có thay đổi quyết định hay không.

Về phía Jonathan Khemdee, trận chung kết SEA Games 32 cũng là trận cuối cùng trung vệ này khoác áo tuyển Thái Lan thi đấu. Dù không tiết lộ nguyên nhân đằng sau quyết định này, nhiều khả năng Khemdee đang đặt mục tiêu khoác áo ĐT Đan Mạch. Anh chưa ra sân trận nào cho ĐTQG Thái Lan nên hoàn toàn đủ điều kiện chơi cho Đan Mạch.

(VIDEO: Trung vệ U22 Thái Lan Jonathan Khemdee ném tấm HCB lên khán đài)
Theo dõi Sports442 trên