sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sau kỳ World Cup lịch sử, ĐT nữ Việt Nam chia tay vĩnh viễn nhiều trụ cột?

Thứ ba, 23/05/2023 11:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nhiều trụ cột được cho là sẽ giã từ sự nghiệp ĐTQG sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023.

Sau khi làm nên chiến tích vang dội với tấm HCV lịch sử tại SEA Games 32, ĐT nữ Việt Nam nhanh chóng bước vào tập luyện để chuẩn bị chinh phục thử thách tiếp theo mang tên VCK World Cup nữ 2023.

Giải đấu này đánh dấu cột mốc lịch sử khi là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền tham dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh. Bởi vậy, nó cũng sẽ trở thành cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam. Và với một số cầu thủ, VCK World Cup năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt hơn.

thuy trang vs huynh nhu
Tiền vệ Thùy Trang (trái) được cho là sẽ giải nghệ sau VCK World Cup nữ 2023

Theo đó, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và thủ thành Trần Thị Kim Thanh được cho là có ý định từ giã sự nghiệp ĐTQG sau World Cup. Cả hai đã có thời gian dài chinh chiến cùng ĐT nữ Việt Nam ở các giải đấu lớn nhỏ và đóng vai trò là trụ cột của đội tuyển ở thời điểm hiện tại.

Việc Thùy Trang và Kim Thanh chia tay ĐT nữ Việt Nam là điều gây tiếc nuối cho người hâm mộ. Tuy nhiên, có thể hiểu được quyết định của bộ đôi này khi giờ là lúc họ cần nghỉ ngơi sau thời gian dài cống hiến cho bóng đá nước nhà. Đây cũng được coi là cách trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ trong tương lai.

thu mon kim thanh
Thủ môn Kim Thanh hiện đóng vai trò là thủ thành số 1 của bóng đá nữ Việt Nam

Và mới đây, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 30 cầu thủ tập trung để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này, nhà cầm quân họ Mai gọi nhiều cầu thủ trẻ  Cù Thị Huỳnh Như, Vũ Thị Hoa, Bảo Châu... bên cạnh những cái tên quen thuộc như Huỳnh Như, Thùy Trang, Bích Thùy, Tuyết Dung... 

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ lần lượt gặp Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

(VIDEO: Cận cảnh Kim Thanh cản phá penalty xuất sắc cứu đội nhà khỏi thất bại)
Theo dõi Sports442 trên