sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

FIFA cảnh báo Mỹ và Hà Lan, khiếp sợ khi nghĩ đến 'vũ khí bí mật' ĐT nữ Việt Nam đang sở hữu

Thứ hai, 22/05/2023 10:29 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

LĐBĐ thế giới FIFA đánh giá cao về ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 sau tấm HCV SEA Games 32.

Trở về sau SEA Games 32 với tấm HCV, các cô gái của ĐT nữ Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 1 tuần nghỉ ngơi trước khi tập trung trở lại vào ngày 5/6 để chuẩn bị cho chuyến tập huấn châu Âu trước thềm World Cup. Dự kiến, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 2 trận đấu tập với 2 CLB tại Đức và 1 trận giao hữu gặp đội tuyển nữ Đức.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam tự tin hướng đến VCK World Cup nữ sau tấm HCV SEA Games 32

Đây là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam giành quyền góp mặt ở sân chơi thế giới. Đụng độ những đối thủ tầm cỡ như Mỹ hay Hà Lan ngay từ vòng bảng sẽ là thử thách cực khó khăn với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Song, người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn có quyền hy vọng về những kỳ tích mà Huỳnh Như và các đồng đội sẽ tạo nên. Chính FIFA cũng tin rằng tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu tốt nhờ vũ khí tinh thần:

"ĐT nữ Việt Nam ra mắt VCK World Cup bằng trận đấu gặp đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới, tiếp sau đó 2 thử thách khó khăn nữa mang tên Hà Lan và Bồ Đào Nha. Nhưng tân binh World Cup sẽ bước vào các trận đấu bằng một sức mạnh tinh thần tích cực nên các đối thủ cần cẩn trọng. 

Sau thành công ở vòng loại World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã duy trì đà phát triển bằng tấm HCV SEA Games. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang tràn đầy khí thế và niềm tự hào hướng tới ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh". 

bich thuy
FIFA đánh giá Bích Thùy (số 16) là vũ khí bí mật của ĐT nữ Việt Nam

Bên cạnh đó, bài viết trên trang chủ FIFA còn chỉ ra 'vũ khí bí mật' cực lợi hại của ĐT nữ Việt Nam. Và tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy chính là cái tên được FIFA nhắc đến: 

"Nguyễn Thị Bích Thuỳ đã tạo ra cột mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi ghi bàn vào lưới Đài Bắc Trung Hoa tại trận đấu quyết định ở vòng play-off giành vé tham dự World Cup. Khi ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất cho ĐT nữ Việt Nam, Bích Thuỳ hiểu rằng cô ấy đã biến giấc mơ của cả nền bóng đá và giấc mơ của người cha đã khuất thành hiện thực".

VIDEO: Huỳnh Như phô diễn đẳng cấp giúp ĐT nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar 
(Vòng bảng SEA Games 32) 
Theo dõi Sports442 trên