sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

'Vua phá lưới' tại SEA Games vấp phải hoài nghi, khó được trao suất đá chính ở V-League

Thứ hai, 22/05/2023 08:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV CLB Hà Nội - Bandovic bỏ ngỏ khả năng ra sân của tiền đạo Nguyễn Văn Tùng trong thời gian tới tại V-League.

CLB Hà Nội đang trong giai đoạn "khủng hoảng" nhân sự với sự thiếu vắng hành loạt trụ cột. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết nhận án phạt cấm thi đấu 8 trận do hành vi xâm phạm thân thể trọng tài. Và gần đây nhất, bộ đôi Đỗ Hùng Dũng và Lê Xuân Tú cũng được dự đoán sẽ phải nghỉ thi đấu trong một tháng tới do gặp vấn đề ở bụng.

Trước tình thế này, HLV CLB Hà Nội - Bandovic buộc phải có những thay đổi để đảm bảo lối chơi của toàn đội. Và trước cuộc đối đầu với SHB Đà Nẵng, nhà cầm quân đội bóng Thủ đô tiết lộ sẽ thử nghiệm một số cầu thủ trẻ ở trận tới.

"Các cầu thủ của tôi đều biết đội bóng sẽ không dựa dẫm vào một cá nhân nào. Ai cũng sẽ có cơ hội thi đấu nếu thể hiện một tinh thần quyết tâm vì mục tiêu chung của toàn đội. Các cầu thủ trong quãng nghỉ vừa qua đều đã cho thấy sự tiến bộ về thể trạng và chiến thuật", HLV Bandovic cho biết.

hlv bozidar bandovic clb ha noi
HLV CLB Hà Nội sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ ở trận gặp SHB Đà Nẵng. Ảnh: VFF

Tuy nhiên, HLV Bandovic cũng khẳng định cơ hội cho các cầu thủ trẻ là không nhiều vì ông cho rằng SHB Đà Nẵng là một đối thủ rất nguy hiểm nên không muốn quá liều lĩnh cho việc thử nghiệm.

"Vì sự vắng mặt của một số trụ cột nên tôi sẽ đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ nhưng tôi sẽ cân nhắc kỹ lưỡng vì SHB Đà Nẵng là một đối thủ không dễ chơi. Tôi đã xem họ thi đấu và mọi tính toán sai lầm sẽ phải trả giá", nhà cầm quân CLB Hà Nội nhấn mạnh.

Trong số những gương mặt trẻ của CLB Hà Nội, Văn Tùng nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu nơi hàng công của đội bóng Thủ đô. Với phong độ cao cùng màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 32, tiền đạo sinh năm 2001 có đủ yếu tố để được trao cơ hội ở vị trí trung phong cắm trong những trận Văn Quyết vắng mặt.

van tung
Văn Tùng chưa nhận được niềm tin tuyệt đối của HLV CLB Hà Nội. Ảnh: VFF

Tuy vậy, HLV Bandovic vẫn bày tỏ sự quan ngại về ngôi sao U22 Việt Nam: "Mặc dù Văn Tùng là một tài năng trẻ xuất sắc, nhưng sẽ là không hợp lý để cậu ấy đá chính ngay từ đầu vì Văn Tùng có rất ít thời gian tập với toàn đội trong thời gian qua, chủ yếu là dành thời gian cho đội U22 Việt Nam".

"Trong 5 tháng qua, tôi chỉ có khoảng 10 buổi làm việc với Tùng. Cậu ấy cần luyện tập thêm với CLB để làm quen với cách vận hành chiến thuật”, vẫn là lời của HLV Bandovic.

Thực tế, Văn Tùng cũng chưa có trận nào ra sân ở V-League năm nay. "Vua phá lưới" SEA Games 32 đang và sẽ phải nỗ lực hơn nữa để chiếm được lòng tin của HLV Bandovic với mong muốn được khoác áo CLB Hà Nội chinh chiến ở sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

(VIDEO: Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước U22 Singapore)
Theo dõi Sports442 trên