sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Khó trăm bề khi vắng Văn Quyết, Hà Nội FC than trời: 'Án phạt quá nặng, thật không công bằng'

Thứ ba, 23/05/2023 08:15 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Sau trận hòa khó nhọc của Hà Nội FC ngày V-League trở lại, án phạt treo giò 8 trận dành cho Văn Quyết một lần nữa được nhắc lại.

Sau SEA Games 32, V-League 2023 trở lại với những diễn biến hấp dẫn. Trong đó việc nhà ĐKVĐ Hà Nội bị đội bóng cuối bảng Đà Nẵng cầm hòa vào tối qua 22/5 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Việc thiếu vắng hàng loạt trụ cột đã khiến đội bóng thủ đô lâm vào tình cảnh khó khăn chưa từng có.

ha noi fc
Hà Nội FC hòa thất vọng trước Đà Nẵng ở vòng 8 V-League

Chính HLV trưởng Bozidar Bandovic cũng thừa nhận việc thiếu vắng Văn Quyết, Hùng Dũng hay Xuân Tú đã ảnh hưởng tới lối chơi của đội chủ nhà:

“Chúng tôi đã có nhiều bài tập xoay quanh Văn Quyết, Hùng Dũng hay Xuân Tú, thiếu họ khiến toàn đội gặp khó khăn. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ dự SEA Games cũng mới tập cùng đội được 1 tuần, cần thêm thời gian để gắn kết. Dẫu sao họ cũng đã thể hiện tốt trong hiệp 2”.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Montenegro cũng cho biết án phạt treo giò 8 trận mà Ban kỷ luật VFF trao cho Văn Quyết là quá nặng: “Án phạt ấy không công bằng, quá nặng. Nếu tình huống đó là một cầu thủ phạm lỗi với cầu thủ khác trong sân, có lẽ án phạt không nặng như thế. Tôi cũng không trực tiếp chứng kiến tình huống nhưng án phạt như thế là quá nặng” - ông Bandovic chia sẻ ở phòng họp báo sau trận đấu. 

van-quyet
Văn Quyết bị cấm thi đấu sau tấm thẻ đỏ ở vòng 7 là tổn thất cực lớn với Hà Nội FC

Trước đó ở vòng 7 V-League trong trận đấu giữa Hà Nội FC và Bình Định, Văn Quyết đã phải nhận thẻ đỏ vì hành vi thúc cùi trỏ vào trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành. Ban kỷ luật VFF sau khi xem xét kỹ lưỡng sự việc trên đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho Văn Quyết là nộp phạt 40 triều đồng và treo giò 8 trận. 

Hà Nội FC đang chịu sức ép lớn phải cạnh tranh ngôi đầu với Đông Á Thanh Hoá. Đoàn quân của ông Bandovic đã phải thay đổi nhiều cách để khoả lấp vị trí của Văn Quyết để lại. Từ Vũ Minh Tuấn tới Văn Trường, Hai Long, Văn Tùng đã thử chơi vị trí tiền đạo cánh tuy nhiên tất cả đều không thể làm tốt như người thủ quân của họ. 

VIDEO: Cận cảnh tấm thẻ đỏ đầy tranh cãi của Văn Quyết trận Bình Định
Theo dõi Sports442 trên