sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đoàn thể thao Lào đặt mục tiêu cực 'khiêm tốn' tại SEA Games 32

Thứ hai, 24/04/2023 17:28 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Đoàn thể thao Lào quyết định đặt mục tiêu huy chương vàng khiêm tốn tại SEA Games 32.

Vào cuối tuần qua diễn ra cuộc họp báo ở thủ đô Viêng Chăn về công tác chuẩn bị của Đoàn thể thao Lào cho SEA Games 32. Tại đây, người Chủ trì cuộc họp - Phó Thủ tướng Lào Kikeo Khaykhamphithoune cho biết các vận động viên của nước này sẽ tham gia tranh tài ở 32 môn trong tổng số 46 môn thi đấu tại SEA Games 32.

Cũng tại cuộc họp, Đoàn thể thao Lào đặt mục tiêu giành 5 huy chương vàng (HCV) tại kỳ Đại hội năm nay. Đây là mục tiêu được đánh giá phù hợp với điều kiện thực tế của nước này. Tại SEA Games 31, Đoàn thể thao Lào giành được 2 HCV, qua đó cán đích ở vị trí thứ 9 trên Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc.

doan the thao lao
Đoàn thể thao Lào đặt mục tiêu giành 5 HCV tại SEA Games 32

Theo tiết lộ từ các giới chức của Lào, nước này đã có sự đầu tư và chuẩn bị bài bản nhằm hiện thực hóa mục tiêu của mình tại SEA Games 32.  

Cụ thể, các đội tuyển và huấn luyện viên Lào tham gia SEA Games lần này đã tham dự một chương trình đào tạo nghiêm ngặt trong 50 ngày qua. Bên cạnh đó, Ủy ban Olympic quốc gia của Lào đã thuê các huấn luyện viên từ Cuba, Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Đức, Singapore và Myanmar để huấn luyện các vận động viên thi đấu quyền anh, kun bokator, cầu mây, taekwondo, đấu vật, Soft Tennis và bóng đá.

Cũng tại cuộc họp nói trên, Phó Thủ tướng Lào - Kikeo Khaykhamphithoune kêu gọi các thành viên ban tổ chức, các huấn luyện viên và các vận động viên của Lào thi đấu hết mình tại SEA Games 32 trên tinh thần hữu nghị, đoàn kết. 

Bên cạnh đó, ông Kikeo Khaykhamphithoune cũng kêu gọi mọi thành phần xã hội và người dân ủng hộ các đội tuyển của Lào trong suốt SEA Games và cổ vũ của các vận động viên nước nhà.

cdv lao
CĐV Lào được động viên tích cực đến cổ vũ cho các VĐV nước nhà tại SEA Games 32

Trong khi đó, Đoàn thể thao Việt Nam dự sẽ tranh tài ở 31/37 môn thi tại SEA Games 32, với mục tiêu giành từ 90 - 120 HCV và cán đích top 3 chung cuộc.

Theo đó, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ mang đến Campuchia 1003 thành viên, ít hơn khoảng 600 thành viên so với bản danh sách sơ bộ. Tuy nhiên, đây lại là số lượng thành viên lớn nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam từng tham dự một kỳ SEA Games bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

(VIDEO: Các cầu thủ chắp tay cúi chào ban huấn luyện ĐT Việt Nam
Theo dõi Sports442 trên