sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Campuchia có thể truất quyền tham dự SEA Games 32 của một số VĐV Việt Nam

Thứ sáu, 21/04/2023 15:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm SEA Games 32 cận kề, vấn đề doping lại một lần nữa nóng trở lại đặc biệt ở đoàn thể thao Việt Nam.

Mới đây, tại cuộc họp báo về công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam trước SEA Games 32, vấn đề doping một lần nữa lại nóng trở lại bởi tại SEA Games 31, có tổng cộng 10 VĐV cho kết quả dương tính với mẫu A doping. Trong đó Việt Nam có 5 VĐV điền kinh Việt Nam, Thái Lan có 2 VĐV, Myanmar có 2 VĐV và Indonesia có 1 VĐV.

Đáng chú ý, 5 VĐV điền kinh Việt Nam dính doping đều giành những thành tích rất xuất sắc tại SEA Games 31. Trong đó 4 VĐV nữ giành huy chương vàng nội dung cá nhân và tiếp sức; 1 VĐV nam giành 1 huy chương bạc nội dung cá nhân, 1 huy chương bạc nội dung tiếp sức. Trong số 4 VĐV nữ, có 1 gương mặt từng giành kết quả rất cao tại đấu trường châu Á.

doping tại SEA Games 32
Vụ việc các VĐV dính doping tại SEA Games 32 đã được báo cáo lên Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA)

Cả 5 VĐV đều bị loại khỏi danh sách đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32. Tuy nhiên, ban tổ chức SEA Games 31 là Việt Nam lại không có quyền công bố danh tính tất cả các VĐV dính doping tại SEA Games 31. Theo quy định của Hội đồng thể thao Đông Nam Á, ban tổ chức SEA Games 31 có nghĩa vụ gửi toàn bộ hồ sơ có liên quan cho ban tổ chức SEA Games 32 là Campuchia. 

Với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 32, Campuchia sẽ đảm đương luôn vai trò Chủ tịch Hội đồng thể thao Đông Nam Á (theo hiến chương của hội đồng, SEA Games tổ chức ở nước nào, nước đó giữ cương vị chủ tịch hội đồng). Campuchia sẽ công bố danh sách cụ thể các VĐV dính doping ở SEA Games 31. Và có thể sẽ tuyên bố luôn mức xử phạt.

TTVN
Đoàn thể thao Việt Nam lo chống doping tại SEA Games 32

Từ nay đến khi SEA Games 32 chính thức khởi tranh, hội đồng sẽ có khoảng 2 cuộc họp nữa về vấn đề này và thời điểm công bố, có thể vào cuối tháng 4.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 ở Phnom Penh, Campuchia. Công tác kiểm tra và phòng chống doping cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 32 được đặt lên hàng đầu.

VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 
Theo dõi Sports442 trên