sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Giải mã ngựa ô SEA Games, Indonesia đau đầu chọn Việt Nam hay Thái Lan ở bán kết

Chủ nhật, 07/05/2023 18:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước Timor Leste, U22 Indonesia đã có chiến thắng áp đảo để trở thành đội đầu tiên ghi tên mình vào Bán kết SEA Games 32.

U22 Indonesia thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 32. Sau 2 trận ra quân, đội bóng xứ vạn đảo ghi 8 bàn thắng và không để lọt lưới lần nào.

Trận đấu thứ ba ở vòng bảng chạm trán U22 Timor Leste, U22 Indonesia được đánh giá mạnh hơn hẳn so với đối thủ. 3 điểm ở trận đấu này sẽ giúp đội bóng xứ vạn đảo sớm giành quyền đi tiếp. Do đó không có gì ngạc nhiên khi các học trò của HLV Sjafri bung hết sức và lựa chọn dâng lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc.

u22 Indonesia
U22 Timor Leste khiến Indonesia gặp không ít khó khăn

Dẫu vậy trước lối chơi kiên trì kiểm soát bóng và sẵn sàng đôi công của U22 Timor Leste, đội bóng xứ vạn đảo đã gặp rất nhiều khó khăn. Timor Leste đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc ở cấp độ bóng đá trẻ. Phải đến những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, bàn thắng mới đến với U22 Indonesia.

Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh trái của Fajar, Sananta bật cao lắc đầu hiểm hóc không cho thủ thành Timor Leste bất kỳ cơ hội nào để cản phá. 

u22 indonesia
Satana ghi bàn mở tỷ số, khai thông thế bế tắc cho Indonesia

Sang hiệp 2, sức mạnh hàng công của Timor Leste giảm hiệu quả đáng kể khi mắt xích quan trọng của họ là tiền đạo Mouzinho phải rời sân vì chấn thương. Trong khi đó dù đá chậm nhằm dưỡng sức nhưng U22 Indonesia vẫn làm chủ cuộc chơi và sớm có bàn nhân đôi cách biệt.  Fajar thành công điền tên mình lên bảng tỷ số sau pha dứt điểm bằng chân trái điệu nghệ. 

Ở phút 75, tiếp tục là  Fajar ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho đội bóng xứ vạn đảo, chấm dứt những hy vọng cuối cùng của Timor Leste. Và 3-0 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

Thắng lợi này giúp U22 Indonesia sớm giành quyền vào chơi ở bán kết SEA Games 32 trước 1 vòng đấu. Ở lượt trận cuối U22 Indonesia sẽ gặp chủ nhà Campuchia. 

VIDEO: U22 Thái Lan tập buổi đầu ở Campuchia 
Theo dõi Sports442 trên