sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bị Myanmar 'xử gọn' trong hiệp 1, chủ nhà Campuchia 'đứng bên bờ vực' bị loại sớm

Chủ nhật, 07/05/2023 21:06 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U22 Campuchia gây thất vọng khi để thua 0-2 trước Myanmar, qua đó đứng trước nguy cơ phải dừng bước từ vòng bảng SEA Games 32.

Tối 7/5, U22 Campuchia bước vào lượt trận thứ 3 tại SEA Games 32, gặp U22 Myanmar. Sẽ là cuộc đối đầu được dự báo kịch tính và không khoan nhượng giữa hai đội để tạo lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé vào bán kết với chính đối thủ, trong bối cảnh U22 Indonesia đã chính thức đi tiếp.

Thời điểm đầu trận đấu chứng kiến thế trận chủ động và giằng co được hai đội tạo ra. Dù bị đánh giá thấp hơn, song U22 Myanmar mới là đội chứng minh được đẳng cấp trước.

u22 campuchia vs u22 myanmar 1
U22 Campuchia thể hiện diện mạo bạc nhược trước Myanmar

Phút thứ 13, sai lầm nơi hàng thủ của U22 Campuchia đã mở ra cơ hội cho Hein Htet Aung tung ra cú sút từ sát vạch 16m50, mở tỷ số cho U22 Myanmar.

Bị dẫn bàn, U22 Campuchia buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, khi đội chủ nhà chưa tạo ra được cơ hội rõ rệt thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút thứ 39, xuất phát từ tình huống phạt góc, Htet Aung tạt bóng vào giữa khu vực 16m50 và hậu vệ Hein Soe ngả lưng móc bóng ngược đầy ngẫu hứng làm tung lưới Campuchia, nhân đôi cách biệt cho U22 Myanmar.

Bước sang hiệp 2, U22 Campuchia chủ động đẩy cao đội hình với hy vọng tìm bàn thắng để lật ngược tình thế. Tuy nhiên, khí thế hừng hực của đội chủ nhà liên tục bị ngắt quãng khi các cầu thủ Myanmar thay nhau nằm sân. Đây cũng là điều dễ hiểu khi U22 Myanmar rất muốn bảo toàn lợi thế cho đến khi trận đấu khép lại.

Những phút tiếp theo, Campuchia liên tục mất bóng vì cạn sức, để Myanmar nhiều lần phản công. Dẫu vậy, không phải là đội nhà không có những cơ hội ngon ăn, song các chân sút của họ lại liên tiếp bỏ lỡ.

u22 campuchia vs u22 myanmar
U22 Campuchia để thua chung cuộc Myanmar và đối diện nguy cơ bị loại

6 phút bù giờ là không đủ cho những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng để vớt vát hy vọng có điểm của đội chủ nhà. Chung cuộc, U22 Campuchia chấp nhận thất bại 0-2 trước Myanmar.

Với trận thua này, thầy trò HLV Keisuke Honda có được 4 điểm sau 3 lượt trận. Trên lý thuyết, đội chủ nhà vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp song thực tế thì lại rất mong manh khi họ phải đối mặt với “ngọn núi cao” mang tên U22 Indonesia ở lượt trận cuối.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U22 Campuchia vs U22 Myanmar. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên