sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Trong thế khó, U22 Việt Nam có những 'cánh cửa' nào để tiến vào bán kết?

Chủ nhật, 07/05/2023 16:03 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Kết quả trận gặp U22 Malaysia tới đây sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội giành tấm vé vào bán kết SEA Games 32 của U22 Việt Nam.

Sau khi U22 Thái Lan đả bại Malaysia ở lượt trận thứ 3, cục diện của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 đang trở nên hấp dẫn và khó đoán. Với việc Lào và Singapore đã chính thức bị loại, 2 tấm vé vào bán kết của bảng đấu lúc này là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Hiện tại, U22 Việt Nam đang có cùng thông số ngang bằng với U22 Thái Lan khi cùng có được 6 điểm và hiệu số +4 sau hai lượt trận. Trong khi đó, U22 Malaysia cũng bám đuổi ráo riết phía sau với 3 điểm cùng hiệu số +3.

bxh bang b bong da nam sea games 32
BXH bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32

Với cục diện bảng B hiện tại, kết quả trận gặp U22 Malaysia tới đây sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội giành tấm vé vào bán kết của U22 Việt Nam.

Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, U22 Việt Nam sẽ có 9 điểm và chắc chắn vào bán kết. Cuộc đối đầu Thái Lan ở lượt cuối chỉ mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.

Nếu hòa Malaysia, U22 Việt Nam sẽ có 7 điểm. Khi đó, trận gặp Thái Lan sẽ có tính chất quyết định với thầy trò HLV Troussier và mở ra những trường hợp: 

+ Nếu hòa hoặc thắng Thái Lan, U22 Việt Nam sẽ có 10 điểm và vào bán kết. Trong khi đó, số điểm tối đa của Malaysia chỉ là 7.

+ Nếu thua U22 Thái Lan, U22 Việt Nam có 7 điểm. Trong khi đó, Malaysia khả năng cao cũng có điểm số này khi chỉ phải gặp Singapore ở lượt cuối. Lúc này, U22 Thái Lan sẽ xếp đầu bảng, tấm vé còn lại là sự cạnh tranh giữa U22 Việt Nam và Malaysia. Theo điều lệ giải đấu, khi hai đội bằng điểm, yếu tố đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng - bại.

+ Nếu Malaysia thua Singapore, U22 Việt Nam chắc chắn vào bán kết.

Nếu thua Malaysia, U22 Việt Nam trên lý thuyết vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp song thực tế lại rất mong manh. Lý do bởi Lào, Singapore nhiều khả năng sẽ để thua Malaysia, Thái Lan ở hai lượt trận cuối. Khi đó, hai đối thủ cạnh tranh này sẽ có 9 điểm.

Thậm chí, nếu thắng Thái Lan ở lượt cuối (sau khi thua Malaysia), U22 Việt Nam vẫn bị loại nếu Thái Lan và Malaysia thắng đậm Lào, Singapore.

u22 viet nam 6
U22 Việt Nam vẫn sáng cửa vào bán kết SEA Games 32

Tất nhiên, đây chỉ là những kịch bản mang tính chất nhận định. Thực tế, trên sân cỏ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Việc của thầy trò HLV Troussier sẽ là nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt nhất trong cả hai trận còn lại, qua đó giành tấm vé vào bán kết và tiếp tục hành trình bảo vệ tấm HCV tại SEA Games năm nay.

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Malaysia vào lúc 19h00 ngày 8/5. Cũng vào khung giờ này ba ngày sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ quyết đấu với U22 Thái Lan.

(VIDEO: Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam trong trận gặp U22 Singapore. Nguồn: VTV)
Theo dõi Sports442 trên