sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Kiatisak muốn sao trẻ HAGL được ra sân nhiều tại SEA Games 32

Chủ nhật, 16/04/2023 08:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Kiatisak bày tỏ mong muốn HLV Phlippe Troussier sẽ trao cơ hội nhiều cho những cầu thủ trẻ của CLB HAGL tại SEA Games 32, đặc biệt là Quốc Việt.

Tối 15/4, CLB HAGL có chuyến làm khách đến sân Vinh trong cuộc đối đầu với SLNA tại vòng 7 V-League 2023. Ở trận này, HLV Kiatisak trao cơ hội ra sân cho các 5 thủ trẻ, trong đó có hai cái tên nổi bật là Nguyễn Đức Việt và Nguyễn Quốc Việt.

Tuy nhiên, các sao trẻ của đội bóng phố Núi chưa thể hiện được nhiều, qua đó không thể giúp đội nhà thoát khỏi trận thua trên sân khách với tỷ số 3-1.

quoc viet hagl
Quốc Việt được HLV Kiatisak trao cơ hội ra sân trong trận gặp CLB SLNA. Ảnh: CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai

Chia sẻ về việc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ ở trận này, HLV Kiatisak bộc bạch: "HAGL có 3 cầu thủ được lựa chọn dự SEA Games 32 gồm Quốc Việt, Đức Việt và Trung Kiên. Tôi muốn Quốc Việt được ra sân thật nhiều để có thêm kinh nghiệm cũng như tăng sự tự tin cho cậu ấy.

Chẳng ai biết trước được điều gì trước khi trận đấu diễn ra. Nếu không tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ ở những trận đấu như thế này thì biết đến bao giờ họ mới có cơ hội vào sân thi đấu".

"Đội bóng đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự khi tôi tạo điều kiện cho 5 cầu thủ trẻ vào sân. Không may là chúng tôi để thua bàn đầu quá sớm rồi lại nhận thêm một bàn thua trong hiệp 1", chiến lược gia người Thái chia sẻ thêm.

hlv kiatisak hagl
HLV Kiatisak muốn các cầu thủ trẻ của CLB HAGL được trao cơ hội nhiều trong màu áo của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới

Ở chiều ngược lại, SLNA cũng đưa 2 cầu thủ U22 Việt Nam vào sân là Hồ Văn Cường và Đinh Xuân Tiến. Hồ Văn Cường thi đấu tròn vai, góp phần giúp SLNA giữ sạch lưới. Trong khi đó, Đinh Xuân Tiến tỏa sáng khi ghi một bàn thắng giúp đội bóng xứ Nghệ giành trọn 3 điểm trên sân nhà. 

Về phía U22 Việt Nam, HLV Troussier mới đây đã công bố danh sách 31 cầu thủ được triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 32. Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ tập trung trở lại từ ngày 16/4 tới tại Bà Rịa Vũng Tàu, sau đó sẽ lên đường sang Campuchia bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32 vào ngày 26/4. 

Tại SEA Games 32, U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào. Theo lịch, đoàn quân của HLV Troussier sẽ đá trận ra quân gặp U22 Lào vào ngày 30/4. Tiếp đó lần lượt gặp U22 Singapore vào ngày 3/5, gặp U22 Malaysia vào ngày 8/5 và gặp U22 Thái Lan vào ngày 11/5.

(VIDEO: CĐV HAGL cổ vũ chuyên nghiệp)
Theo dõi Sports442 trên