sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sự cố trớ trêu: Vạn Sự và Hải Yến bất ngờ hóa 'người hùng' của ĐT nữ Campuchia

Thứ sáu, 12/05/2023 21:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, nước chủ nhà Campuchia đã có sự nhầm lẫn trên sóng truyền hình ở trận bán kết SEA Games 32 giữa đội nhà và ĐT nữ Việt Nam.

Tối 12/5, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận bán kết SEA Games 32, gặp đội chủ nhà Campuchia. Với nguồn cổ vũ to lớn của người hâm mộ nước nhà trên khán đài, ĐT nữ Campuchia nhập cuộc đầy tự tin và gay ra không ít những khó khăn cho đoàn quân của HLV Mai Đức Chung.

Tuy nhiên, với sức mạnh và đẳng cấp của Nhà Đương kim vô địch, ĐT nữ Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc trước đối thủ với 4 bàn không gỡ. Những người lập công cho đoàn quân áo đỏ ở trận này lần lượt là Vạn Sự, Hải Yến, Thùy Trang và Huỳnh Như. Thắng trận này, ĐT nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào chơi ở trận chung kết. 

dt nu viet nam vs dt nu campuchia 3
ĐT nữ Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận chung kết SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, trận đấu còn gây chú ý với sự cố trớ trêu của truyền hình nước chủ nhà. Theo đó, ở bàn thắng mở tỷ số của Ngân Thị Vạn Sự, truyền hình Campuchia lại cập nhật nhầm đồ họa Vạn Sự lại mang quốc tịch Campuchia và ghi bàn cho đội chủ nhà.

Không rút kinh nghiệm từ sự cố nói trên, đến bàn thắng nhân đôi cách biệt của đội trưởng Hải Yến, đơn vị phát sóng lại tiếp tục nhầm lẫn với lỗi tương tự.

su co truyen hinh cua campuchia
Nhầm lẫn trên sóng truyền hình của chủ nhà Campuchia. Ảnh chụp màn hình

Ngay sau đó, sự nhầm lẫn của truyền hình nước chủ nhà Campuchia nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội tại Việt Nam. Theo đó, nhiều cổ động viên nói vui rằng việc phải nhận 2 bàn thua chóng vánh khiến cho Campuchia "choáng ngợp" nên dẫn đến sự nhầm lẫn kể trên.

Dẫu vậy, vẫn phải ghi nhận những nỗ lực của ĐT nữ Campuchia ở trận này. Họ đã ít nhiều gây ra những khó khăn nhất định cho Nhà Đương kim vô địch, đặc biệt là ở thời điểm đầu trận.

Đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận chung kết là ĐT nữ Myanmar - đội bóng đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Thái Lan ở trận bán kết còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc ĐT nữ Thái Lan sẽ đối đầu với chủ nhà Campuchia ở trận tranh HCĐ tại SEA Games năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Campuchia. Nguồn: VTV Thể Thao)

Theo dõi Sports442 trên