sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lộ 'bằng chứng' Campuchia đối xử bất công với U22 Việt Nam, ưu ái thấy rõ Indonesia

Thứ bảy, 13/05/2023 23:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Cách bố trí phòng thay đồ ở trận bán kết giữa U22 Việt Nam vs Indonesia cho thấy chủ nhà Campuchia đang có sự phân biệt đối xử.

Trận bán kết giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia dù đã kết thúc nhưng dư âm của cuộc so tài thì vẫn còn. Thật đáng tiếc dù thi đấu nỗ lực và có lợi thế hơn người nhưng U22 Việt Nam đã phải nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 2-3.

Tuy nhiên khoan nói đến diễn biến trên sân, điều khiến nhiều CĐV Việt Nam bức xúc là việc thầy trò HLV Philippe Troussier bị chủ nhà Campuchia phân biệt đối xử thấy rõ ở trận bán kết. Điều này xuất phát từ việc bố trí phòng thay đồ hoàn toàn khác biệt giữa 2 đội bóng.

u22 việt nam
Phòng thay đồ của U22 Việt Nam ở trận Bán kết

Cụ thể có thể thấy phòng thay đồ của U22 Việt Nam vô cùng sơ sài với ghế nhựa xanh. Áo thi đấu của các cầu thủ được treo đơn sơ bằng móc áo gắn trên tường và cùng với đó là 1 vài dụng cụ luyện tập do U22 Việt Nam tự chuẩn bị. Rõ ràng điều này sẽ khiến cho các cầu thủ của chúng ta không thể thoải mái khi sử dụng.

Tuy nhiên khi nhìn sang phòng thay đồ của U22 Indonesia, mọi thứ lại hoàn toàn khác biệt. Mỗi cầu thủ có ngăn tủ riêng, được đánh số, bên dưới cũng có miếng đệm để ngồi thay vì ghế nhựa sơ sài. Đây là kiểu phòng thay đồ hiện đại, thiết kế đơn giản nhưng được rất nhiều đội bóng sử dụng.

u22 indonesia
Phòng thay đồ của U22 Indonesia ở trận Bán kết

Điều khá khó hiểu là dù cùng 1 SVĐ nhưng phòng thay đồ của 2 đội bóng lại hoàn toàn khác nhau. Phòng thay đồ của U22 Việt Nam chả khác nào trận đấu ở các giải nghiệp dư. Nhìn cách bố trí, có thể thấy phòng thay đồ này được chuẩn bị tạm bợ cho trận đấu này chứ không được sử dụng đúng với chức năng.

Thực tế đây cũng phải lần đầu tiên Campuchia cho thấy những hạt sạn trong cách tổ chức SEA Games 32. Nhiều lần BTC đại hội đã nhầm lẫn tên VĐV, hiển thị sai quốc kỳ trên bảng điện tử. Thậm chí lễ chào cờ sau khi giành HCV cũng được làm sơ sài khi chiếu trên máy tình thay vì có cột kéo cờ nghiêm túc.​

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan vòng bảng SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên