sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

BLV Quang Tùng: 'Chưa biết khi nào U22 Việt Nam có thể thắng thuyết phục'

Thứ ba, 09/05/2023 18:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, BLV Quang Tùng cho rằng U22 Việt Nam chưa có được trận thắng đủ thuyết phục và mãn nhãn tại SEA Games 32.

U22 Việt Nam đã chính thức giành tấm vé vào bán kết SEA Games 32 sớm một vòng đấu sau khi đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 3. Giành được 3 trận toàn thắng, song màn trình diễn của thầy trò HLV Philippe Troussier được đánh giá là chưa đủ mãn nhãn và thuyết phục.

u22 viet nam vs u22 malaysia 1
U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 32 sớm một vòng đấu. Ảnh: Vietnamnet

Sau trận thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia, BLV Quang Tùng đánh giá: "Tôi thấy trận thắng của U22 Việt Nam trước Malaysia khá giống với trận thắng Lào ở ngày ra quân. Chúng ta chưa ổn. Lối chơi kiểm soát bóng của đội chưa được rõ ràng.

Ở trận thắng Malaysia, U22 Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi nhưng không hơn hẳn đối phương về thế trận. Các cầu thủ vẫn gặp khó khăn khi vận hành lối chơi mới dưới thời HLV Philippe Troussier. Tôi cũng chưa biết khi nào U22 Việt Nam có thể thắng thuyết phục, làm đã mắt người xem. Hy vọng là Việt Nam có thể vào tới chung kết".

u22 viet nam vs u22 malaysia
BLV Quang Tùng cho rằng 3 trận thắng của U22 Việt Nam vừa qua là chưa đủ thuyết phục

Tại lượt trận cuối, U22 Việt Nam sẽ quyết đấu với Thái Lan để tranh ngôi đầu bảng B. BLV Quang Tùng cho rằng đoàn quân của HLV Troussier sẽ có sự thoải mái về tinh thần, có thể chơi một trận đấu hay nhất vòng bảng với đội bóng vốn được coi là "đại kình địch".

"Thái Lan đương nhiên vẫn mạnh, nhưng chúng ta cứ thoải mái mà đá thì mọi chuyện lại theo một hướng khác. Thực tế trận cuối vòng bảng ý nghĩa là có nhưng không ảnh hưởng nhiều lắm. Gặp Indonesia hay Myanmar ở bán kết cũng gần như nhau.

Tất nhiên là nếu được chọn đối thủ thì ai cũng muốn. Nhưng với sai số của các cầu thủ trẻ thì mọi chuyện chỉ là tương đối. Điều cần thiết với U22 Việt Nam là cần xây dựng một sự tự tin, bên cạnh đó là lối chơi mạch lạc và thoải mái về tinh thần. Sau từng trận đấu các cầu thủ sẽ rút ra được kinh nghiệm, thi đấu chững chạc", BLV Quang Tùng khẳng định.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HL
Theo dõi Sports442 trên