sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Troussier: Cảm ơn định mệnh giúp U22 Việt Nam, không đời nào chọn đối thủ ở bán kết

Thứ hai, 08/05/2023 22:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier bày tỏ sự vui mừng khi U22 Việt Nam đánh bại Malaysia để giành tấm vé vào bán kết SEA Games 32.

Đả bại U22 Malaysia tại lượt trận thứ 3 vòng bảng SEA Games 32, U22 Việt Nam đã có được điều mình cần là tấm vé vào bán kết sớm một vòng đấu. Nói đây là một chiến thắng có phần may mắn của thầy trò HLV Philippe Troussier cũng không ngoa. 

Theo đó, xuyên suốt hơn 90 phút, U22 Việt Nam không tạo ra được thế trận quá áp đảo cùng những cơ hội rõ rệt trước đối thủ. Dẫu vậy, Văn Tùng và các đồng đội đã biết tận dụng lợi thế và nắm bắt những thời điểm quyết định để định đoạt trận đấu, qua đó hiện thực hóa được mục tiêu đề ra.

u22 viet nam vs u22 malaysia 3
U22 Việt Nam giành vé vào bán kết sớm sau chiến thắng trước Malaysia. Ảnh: Thanh Niên

Sau trận đấu, HLV Troussier không giấu nổi niềm vui và bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò: "Trận này chúng ta thắng thì chắc chắn vào bán kết. Đó là động lực và áp lực. Chúng tôi đã chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn và nhiều diễn biến khó lường cùng cường độ cao. Tôi hài lòng kết quả và tinh thần thi đấu của cầu thủ mình với đội bạn. Mặt sân cũng hơi khó chịu cho cả hai đội nhưng họ đã vượt qua được những bất lợi để có chiến thắng".

"Tôi không muốn bình luận về trọng tài. Malaysia đã có cách đoạt bóng, tranh chấp và muốn gỡ bàn. Chúng tôi đã có 2 bàn thắng quan trọng của Tùng để quyết định cục diện. Đây là trận đấu không dễ với trọng tài, bàn thua của Văn Chuẩn có thể là cậu ấy bị phạm lỗi. Đúng là chúng tôi đã hưởng lợi từ 2 chiếc thẻ đỏ đó khi Malaysia đã chơi tấn công rất nhiều. Nhưng thôi, tôi cảm ơn định mệnh", chiến lược gia người Pháp chia sẻ thêm.

hlv troussier
HLV Troussier hài lòng về U22 Việt Nam với trận thắng Malaysia. Ảnh: Zing

Khi được hỏi về áp lực khi U22 Việt Nam để thua tới 5 trận trước SEA Games 32, HLV Troussier khẳng định: "Tôi cảm ơn 5 thất bại đó, đó là điều diễn ra trong quá trình chuẩn bị của đội. Đó là những trận đấu tập, tôi không cho rằng vậy là thua, chúng tôi học được nhiều. Chúng ta phải trả giá để lấy kinh nghiệm, như Doha Cup là điều quý giá. Nếu chúng tôi chỉ thắng các CLB trong nước thì các bạn rất vui, đúng không? Giờ thì chúng tôi có 3 trận thắng ở bảng đấu này".

"Chúng ta phải tôn trọng đối thủ, còn một trận nữa nhưng không thể nói trước được điều gì. Indonesia chắc chắn vào bán kết rồi, Myanmar có thể là tiếp theo. Tôi không đời nào chọn đối thủ, nếu là nhà vô địch thì U22 Việt Nam phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào ở SEA Games 32", nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên