sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

U22 Việt Nam sánh bước Thái Lan vào Bán kết sau trận cầu mưa thẻ đỏ, mưa bàn thắng

Thứ hai, 08/05/2023 20:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Việt Nam đã thành công đả bại U22 Malaysia để sánh vai Thái Lan, ghi tên mình vào vòng Bán kết SEA Games 32.

Tối 8/5, U22 Việt Nam bước vào trận đấu khó khăn nhất kể từ đầu vòng bảng SEA Games 32 khi chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U22 Malaysia. ​So với "Hổ Mã Lai", thầy trò HLV Troussier hưởng nhiều lợi thế hơn khi được nghỉ nhiều hơn, thuận lợi về điểm số cũng như tâm lý để chủ động trong chiến thuật.

Và "Rồng Vàng" cũng sớm cụ thể hóa lợi thế của mình ngay ở phút thứ 7. Trong một tình huống trung vệ Harith lóng ngóng để bóng chạm tay trong vùng cấm, U22 Việt Nam đã được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Nguyễn Văn Tùng không đánh bại được thủ môn Izhan. Số 9 băng vào nhưng cũng đá bồi hụt. Tuy nhiên, bóng vẫn đi vào lưới, sau khi đập chân số 14, Zikri.

van tung
Văn Tùng ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam trước Malaysia

Bàn thắng mở tỷ số từ sớm khiến gánh nặng tâm lý càng đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ U22 Malaysia. Trong khi đó, các chiến binh Sao Vàng chơi thấp và không cho để đối thủ có cơ hội tiếp cận khung thành của Quan Văn Chuẩn. Dẫu vậy U22 Việt Nam vẫn có bàn thắng thứ 2 sau một pha tổ chức tấn công đơn giản. Văn Tùng thành công lập cú đúp của riêng mình sau đường kiến tạo của Minh Trọng. 

Trong thế trận bế tắc, Malaysia bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 43. Cú sút phạt căng của Mumamad Aliff khiến thủ thành Văn Chuẩn không bắt dính bóng và để Mohd Aiman ập vào dứt điểm rút ngắn tỷ số cho "Hổ Mã Lai" trước khi hiệp 1 khép lại. 

Sang hiệp 2 không bất ngờ khi U22 Malaysia chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu, dồn ép Việt Nam bằng những pha tấn công bên cánh đầy tốc độ hòng quân bằng tỷ số. Song khung thành của Quan Văn Chuẩn vẫn may mắn đứng vững. 

u22 viet nam
Khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn luôn đặt trong tình trạng báo động ở hiệp 2

​Khi nhịp độ trận đấu đang được đẩy cao thì U22 Malaysia bất ngờ nhận những cú sốc lớn. Đối thủ phải nhận 2 tấm thẻ đỏ chóng vánh ở các phút 80 và 83. Lúc này, mọi nỗ lực và hy vọng của "Hổ Mã Lai" dường như đã vỡ vụn. 

Không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 cho U22 Việt Nam. Thầy trò HLV Troussier thành công giành quyền vào Bán kết SEA Games 32 và sẽ gặp Thái Lan - đội cũng giành vé đi tiếp trước đó ở trận đấu cuối mang tính chất phân định ngôi nhất - nhì của bảng B. 

VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của U22 Việt Nam vào lưới Malaysia vòng bảng SEA Games 32
Theo dõi Sports442 trên