sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thắng liên tiếp 2 trận, HLV Troussier 'hào phóng' cho U22 Việt Nam nghỉ tập hai buổi liền

Thứ sáu, 05/05/2023 16:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Troussier đưa ra quyết định gây bất ngờ khi cho phép U22 Việt Nam "xả hơi" hai ngày liền sau trận thắng Singapore.

U22 Việt Nam đã có được khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 với hai trận toàn thắng lần lượt trước Lào và Singapore. Hiện tại, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đang có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, đồng thời chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B. 

Theo lịch thi đấu, U22 Việt Nam sẽ không thi đấu lượt trận thứ 3. Theo đó, thầy trò HLV Troussier có khoảng 5 ngày nghỉ trước khi bước vào cuộc đối đầu với U22 Myanmar vào ngày 9/5 tới. 

u22 viet nam nghi ngoi
U22 Việt Nam được "xả trại" hai ngày liền sau trận thắng Singapore. Ảnh: VFF

Trong quãng nghỉ 5 ngày này, HLV Troussier đã đưa ra quyết định gây bất ngờ khi cho phép các cầu thủ U22 Việt Nam được nghỉ ngơi 2 ngày liền.

Theo đó, hôm nay (5/5) là ngày thứ 2 liên tiếp U22 Việt Nam được cho nghỉ tập trên sân, mà chỉ ở khách sạn để tiến hành hồi phục. Không chỉ được duy trì sức mạnh cơ bắp tại phòng gym, các cầu thủ còn tham gia vào chơi các trò chơi vận động ngoài bể bơi.

Các “mini game” dưới nước như chia đội chơi bóng chuyền, giữ bóng về đích…không chỉ mang tính vui vẻ, tạo không khí hứng khởi và sự kết nối giữa các cầu thủ, mà còn được tính toán kỹ về nội dung và thời lượng để đảm bảo giúp tăng cường thể lực cho toàn đội.

u22 viet nam tap gym
U22 Việt Nam chỉ tập gym và hồi phục ở khách sạn trong hai ngày liên tiếp. Ảnh: VFF

Trước đó, U22 Việt Nam cũng không ra sân tập mà chỉ tập gym và hồi phục ở khách sạn nơi đội trú quân xuyên suốt ngày 4/5. Đây là một điều hiếm thấy tiền sử các đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games trước đây.

Thông thường, các HLV trưởng chỉ cho các cầu thủ đá chính nghỉ ngơi hồi phục ở buổi tập sau ngày thi đấu, còn các cầu thủ dự bị hoặc thi đấu ít vẫn tập luyện như bình thường ử ngày sau khi diễn ra trận đấu.

Theo kế hoạch, U22 Việt Nam sẽ trở lại sân tập để rèn thêm các bài đấu pháp đểhướng tới trận đấu với U22 Malaysia. Đây cũng là trận đấu mang tính “bản lề” trong cuộc canh tranh giành vé đi tiếp vào bán kết của thầy trò HLV Philippe Troussier.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên