sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thai League tăng mạnh số lượng ngoại binh, dang rộng vòng tay cho cầu thủ Việt Nam về thi đấu

Thứ năm, 05/05/2022 13:30 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Mới đây, Công ty TNHH Thai League đã đưa ra quy định về số lượng ngoại binh trong mùa giải mới 2022-2023. Cơ hội thi đấu của ngoại binh tại giải quốc nội Thái được nhận xét rộng mở hơn sau quyết định này.

Theo trang tin Thể thao SNE Sports Co (Thái Lan), công ty TNHH Thai-League đã chính thức xác nhận các CLB được đăng ký số lượng ngoại binh nhiều hơn từ mùa giải 2022-2023. Cụ thể, các đội bóng tại giải quốc nội Thái có quyền đăng ký 5 cầu thủ ngoại binh (trên toàn thế giới), 1 cầu thủ ngoại binh người châu Á đồng thời không giới hạn những cầu thủ thuộc khối ASEAN.

3690756
Thai League mở đường thu hút nhiều cầu thủ ngoại về thi đấu

Với quyết định mới nhất từ công ty TNHH Thai-League thì mùa giải tới, các CLB Thái Lan có thể đăng ký đến 9 ngoại binh trong một trận đấu. Chiến lược trên được nhận xét sẽ giúp giải đấu quốc nội này kéo thêm nhà tài trợ, tăng giá trị thương mại. Tuy nhiên, cơ hội ra sân của các cầu thủ nội cũng vì thế mà thu hẹp lại, sự cạnh tranh để giành suất đá chính cũng trở nên gắt gao hơn. 

Ở mùa giải trước, Thai-League quy định mỗi CLB chỉ được phép đăng ký 3 ngoại binh  đến từ các quốc gia ngoài châu Á, 1 cầu thủ đến từ các liên đoàn thuộc AFC và không giới hạn cầu thủ đến từ Đông Nam Á. Điều này sẽ giúp các cầu thủ V-League rộng cửa xuất ngoại sang Thái Lan thi đấu.

Mặc dù không giới hạn cầu thủ Đông Nam Á nhưng các CLB cũng chỉ được phép điền tối đa 3 cầu thủ thuộc khối ASEAN vào danh sách thi đấu.

shutterstock_751610485
Thai-League ngày càng trở nên hấp dẫn và chuyên nghiệp

Những năm gần đây, các CLB Thái Lan không ngần ngại chi tiền mạnh tay để chiêu mộ về nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới nhưng ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Bước đi này giúp Thai-League trở nên hấp dẫn hơn. Các CLB của Thái Lan cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn, có bước "thăng tiến" rõ rệt tại các giải đấu của khu vực và châu lục. 

Đại diện của Thái Lan là BG Pathum Utd cũng vừa xuất sắc giành vé vào 1/18 Cúp C1 châu Á 2022. Tại đây, ĐKVĐ Thai-League sẽ gặp đại diện đến từ Hong Kong là Kitchee. Đoàn quân của HLV Teguramori Makoto nếu giữ vững phong độ thi đấu hiện tại, thì cánh cửa đến Tứ kết hoàn toàn rộng mở. 

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.