sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

BLV Quang Tùng: "Lứa U23 Thái Lan hiện tại không có gì quá đặc biệt, tuyển Việt Nam cần tự tin"

Thứ sáu, 15/04/2022 15:23 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng cho rằng lứa cầu thủ U23 Thái Lan không quá mạnh, các cầu thủ U23 Việt Nam cần thi đấu tự tin để giành chiến thắng.

Mới đây, thông tin về việc HLV Mano Polking bất ngờ thay HLV Woorawoot dẫn dắt tuyển U23 Thái Lan tại SEA Games 31 đã tạo nên làn sóng dư luận mạnh mẽ trong giới truyền thông khu vực. Theo đó, động thái này của LĐBĐ Thái Lan cho thấy, "Voi chiến" đang rất sẵn sàng giành tấm HCV ở bộ môn thể thao vua.

Theo BLV Quang Tùng, chuyên gia cho rằng HLV Mano Polking đang có lợi thế lớn khi quay trở lại tuyển U23 với điểm tựa là chức vô địch AFF Cup 2020 hồi cuối năm ngoái.

"Tôi nghĩ HLV Mano Polking là người hiểu rất chắc bóng đá Thái Lan, hiểu từng con người, hiểu thực lực của bóng đá nơi đó, cũng như vấn đề văn hóa xứ Chùa Vàng.

Thailand-jpeg-6347-1641054970
HLV Mano Polking cùng tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2020

Ở thời điểm này, ông Polking còn có một điểm tựa để tham dự SEA Games, đấy là từng vượt qua HLV Park Hang-seo, đưa bóng đá Thái Lan trở lại với chức vô địch AFF Cup. Đấy là một điểm tựa rất quan trọng.

Vì thời điểm ông Polking tiếp nhận ĐTQG Thái Lan, vị HLV này có rất ít thời gian để chuẩn bị, làm quen nhưng đã thành công. Điều đó mang lại sức mạnh tinh thần rất quan trọng".

Tuy nhiên, BLV cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo không cần phải quá lo lắng về vấn đề này. Theo ông Quang Tùng, lứa cầu thủ của Thái Lan luôn là đối thủ đáng gờm với tuyển Việt Nam nhưng so với các đàn anh đi trước, lứa U23 Thái Lan năm nay không có quá nhiều thứ nổi bật.

"Tuy nhiên, với quan sát của tôi thì lứa U23 này của Thái Lan chỉ ở mức độ tương đối, chưa phải điều gì quá đặc biệt. Chúng ta cần tự tin vào những gì mình có. Chúng ta không đánh giá thấp họ, nhưng là để chuẩn bị cho phù hợp thôi.

25022022vietnamthailan (2)
BLV cho rằng tuyển Việt Nam đủ khả năng đánh bại U23 Thái Lan

Và chúng ta nhìn vào họ, để nhìn ngược lại, tự tin vào những cái chúng ta có và đủ để chơi với đối phương. Chứ chúng ta không nên nhìn vào Thái Lan, rồi hoang mang, lo lắng, bối rối đi tìm phương án nọ, phương án kia…"

Tại SEA Games 31, tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm khác bảng đấu với nhau do cùng chung nhóm hạt giống số 1. Cả hai đội đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ gặp nhau ở bạn kết, thậm chí là trận chung kết. Tuy nhiên, tại SEA Games năm nay, đội tuyển U23 Indonesia cũng là những đối thủ rất đáng gờm mà chắc chắn tuyển Việt Nam cần phải thận trọng.

Theo dõi Sports442 trên