sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Báu vật" của Indonesia được "giải oan", hứa hẹn là nhân tố quan trọng cho giấc mơ HCV SEA Games

Thứ hai, 25/04/2022 15:32 (GMT+7)

Ngôi sao trẻ Ramai Rumakiek mới đây đã được đích thân chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) lên tiếng giải oan sau khi anh bị HLV Shin Tae Yong cho rằng cố tình phớt lờ việc được triệu tập lên tuyển.

Cách đây không lâu, HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Shin Tae Yong đã gạch tên cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá xứ Vạn đảo là Ramai Rumakiek vì cho rằng anh đã có thái độ thờ ơ, không có những phản hồi khi được triệu tập lên tuyển.

Cụ thể, vị HLV người Hàn Quốc chia sẻ với truyền thông nỗi tức giận của mình: "Ramai Rumakiek đã không trả lời dù chúng tôi đã gửi giấy triệu tập. Do vậy tôi phải ra hình phạt với cầu thủ này. Ramai Rumakiek sẽ không được phép tham dự SEA Games 31."

Ramai Rumakiek
Ramai Rumakiek sẽ trở lại U23 Indonesia nếu bình phục chấn thương

Tuy nhiên, mới đây, đích thân chủ tịch LĐBĐ Indonesia đã lên tiếng "giải oan" cho sao trẻ sinh năm 2002. Thậm chí, ông không ngần ngại gọi cầu thủ này là "báu vật" của bóng đá nước nhà và sẽ được tham dự trở lại SEA Games sau khi bình phục chấn thương:

"Chấn thương của Rumakiek phải được chữa trị sớm nhất có thể. Cậu ấy đã bắt đầu được điều trị, nhưng vẫn chưa bình phục. Đó là lý do vì sao tôi yêu cầu cậu ấy ở lại Jakarta thay vì đi tập huấn ở Hàn Quốc cùng cả đội cho đến khi bình phục. Chúng tôi cần cậu ấy ở giải đấu tại Việt Nam.

Chúng tôi sẽ làm mọi cách để chữa trị cho Rumakiek. Cậu ấy là một "báu vật" của U23 Indonesia. Cậu ấy còn trẻ và sự nghiệp còn dài. Hy vọng Rumakiek nhanh chóng bình phục để tham gia cùng các đồng đội để có thể giúp chúng ta hoàn thành mục tiêu vô địch SEA Games."

Tại SEA Games 31, "Garuda" nằm ở bảng A cùng với chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste. Nhiệm vụ mà thầy trò HLV Shin Tae Yong được giao phó là giành tấm HCV sau khi đã để tuột mất vào tay Những chiến binh sao vàng hồi năm 2019.

Ramai Rumakiek
Ramai Rumakiek là một trong những cầu thủ rất triển vọng của bóng đá Indonesia (Nguồn ảnh: Indosport)

Để chuẩn bị cho giải đấu thể thao lớn nhất Đông Nam Á sắp diễn ra, đội bóng xứ Vạn đảo đã sang tập huấn ở xứ sở kim chi và thi đấu giao hữu với một số đội bóng tại đây. Kết quả một thắng một hòa của hai trận giao hữu vừa qua được đánh giá là tương đối khả quan.

Mặc dù vậy, điều này vẫn chưa làm hài lòng được vị chiến lược gia "đồng hương thầy Park". Ông cho rằng còn rất nhiều vấn đề mà đội bóng của ông cần phải khắc phục trước khi bước vào Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 vào tháng 5 tới. 

Theo dõi Sports442 trên