sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Kiatisak: "Vì thành tích của đội bóng nên tôi buộc lòng phải làm trái ý bầu Đức"

Thứ hai, 25/04/2022 09:19 (GMT+7)

HLV Kiatisak mới đây đã có những phát biểu để nhằm lý giải về việc ông ít sử dụng các cầu thủ trẻ để giúp họ tích lũy kinh nghiệm như mong muốn của bầu Đức tại AFC Champions League 2022.

HAGL là đội bóng duy nhất của Việt Nam vẫn đang thi đấu một giải đấu chính thức. Tại AFC Champions League 2022 năm nay, thầy trò HLV Kiatisak đã có những màn thể hiện tương đối tốt trước các đối thủ lớn.

Mặc dù chưa có được trận thắng nào và vẫn đang đứng cuối bảng nhưng đội bóng phố Núi vẫn nhận được nhiều lời khen vì lối đá vẫn khá đẹp mắt, không ngần ngại chơi ăn miếng trả miếng với các đội hàng đầu châu lục.

Kiatisak
HLV trưởng của HAGL, ông Kiatisak

Tuy nhiên, để đạt được thành công bước đầu ấy, Zico Thái đã phải làm trái ý bầu Đức. Cụ thể, vị chiến lược gia người Thái Lan đã sử dụng rất ít các cầu thủ trẻ ở các trận vừa qua. Lý giải về điều này, cựu danh thủ của HAGL cho biết:

“Có 2 điểm cần lưu ý. Mùa rồi, chúng tôi chơi tốt nhưng không thể giành được chức vô địch nên thông tin HAGL được đá AFC rất trễ. Vấn đề thứ hai, bầu Đức yêu cầu tôi sử dụng cầu thủ trẻ chơi ở V-League nhằm tạo lực lượng kế thừa. Nhưng ở giải đấu này, trận nào cũng muốn có điểm nên không thể thay nhiều cầu thủ trẻ".

Trận đấu tiếp theo của HAGL tại AFC Champions League 2022 sẽ là cuộc tái đấu với Jeonbuk Motors Huyndai, đội bóng vừa đánh bại họ cách đây ít ngày với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

HAGL sẽ sớm có cơ hội "đòi nợ" trong trận lượt về diễn ra lúc 21h00 tối nay (25/4). Đây là trận đấu mà HAGL bằng mọi giá phải giành thắng lợi nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp nhưng với thực lực hiện tại thì việc vượt qua vòng bảng gần như là bất khả thi nhưng có lẽ đội bóng của bầu Đức sẽ hướng đến một màn trình diễn tích cực.

Về phía Jeonbuk Hyundai Motors, dù đã lấy được trọn vẹn 3 điểm trước HAGL nhưng đây rõ ràng không phải một chiến thắng thuyết phục của đại diện đến từ Hàn Quốc. Mặc dù chơi áp đảo đối phương nhưng khả năng tạo cơ hội và chớp thời cơ của đội bóng này vẫn còn hạn chế. Đây cũng là lý do khiến họ chỉ có 2 bàn thắng dù đã giành được 7 điểm qua 3 lượt đấu.

HAGL vs Jeonbuk Motors Huyndai
HAGL đang có những màn trình diễn tương đối tốt tại AFC Champions League 2022

Tiền vệ Kim Bo Kyung cũng đánh giá HAGL rất mạnh ở khu vực giữa sân, khiến tuyến giữa của CLB Jeonbuk Hyundai Motors tranh chấp chưa thực sự hiệu quả trong trận lượt đi. "Chúng tôi  sẽ cố gắng chiếm lĩnh khu vực giữa sân trong trận lượt về. Chúng tôi phải có sự gắn kết, lạnh lùng hơn nữa để có thể mang về một kết quả tốt", anh nói.

Theo dõi Sports442 trên