sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắng giòn giã đội sinh viên Hàn Quốc "real", HLV Indonesia vẫn tỏ ra lo lắng vì còn rất nhiều thiếu sót

Thứ bảy, 23/04/2022 09:56 (GMT+7)

U23 Indonesia đã có thắng lợi giòn giã 4-2 ở trận giao hữu trước thềm SEA Games nhưng HLV Shin Tae Yong vẫn không vui vì toàn đội vẫn còn nhiều thiếu sót.

U23 Indonesia đang trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ngày 21/4, đội bóng xứ Vạn đảo đã có trận đấu giao hữu đầu tiên với trường đại học Andong. Chung cuộc, thầy trò HLV Shin Tae Yong đánh bại đối thủ với tỉ số 4-2.

Trong trận đó, ông thầy người Hàn Quốc sử dụng cả 4 cầu thủ quá tuổi là Fachrudin Aryanto, Marc Klok, Irfan Jaya và Ricky Kambuaya đá chính ngay từ đầu. Họ cũng đã thi đấu tương đối tốt và để lại dấu ấn. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Ronaldo cũng có một pha lập công ấn tượng.

Ronaldo Indonesia
U23 Indonesia thắng trường đại học Andong 4-2

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Shin Tae Yong, các học trò của ông vẫn để lộ nhiều hạn chế. Nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "U23 Indonesia đã thi đấu rất nỗ lực ở trận này, nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót. Từ diễn biến trận đấu, thời gian và đường chuyền vẫn còn cần phải cải thiện nhiều.

Các cầu thủ trên sân chưa có sự kết nối với nhau, từ đó lối chơi của toàn đội cũng gặp không ít khó khăn. Tôi sẽ còn nhiều việc phải làm với U23 Indonesia cho mục tiêu vô địch SEA Games 31 sắp tới".

Trái lại, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan tỏ ra hân hoan: "Tôi liên tục nhận được các báo cáo từ Shin Tae Yong và Indra Sjafri (Giám đốc Kỹ thuật của PSSI - PV) về sự phát triển của các cầu thủ. Tôi rất vui khi các cầu thủ tiếp tục thể hiện phong độ tốt. Tôi cũng vui vì đội U23 đã có thể giành chiến thắng trong trận đấu tập đầu tiên'',

Theo kế hoạch đã đề ra, U23 Indonesia sẽ còn 2 trận giao hữu vào các ngày 23/4 và 27/4. Sau đó, HLV Shin Tae Yong và các học trò sẽ lên đường sang Việt Nam tham gia tranh tài ở SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia nằm ở bảng A cùng với các đối thủ là U23 Việt Nam, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste. "Tim Garuda" sẽ bắt đầu hành trình ở SEA Games 31 bằng trận gặp U23 Việt Nam.

U23 Indonesia vs Andong
HLV Shin Tae Yong vẫn chưa hài lòng về các học trò dù thắng trận

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Indonesia được coi là 1 trong những màn so tài hay nhất ở vòng bảng. Trước đó, tại SEA Games 30, Indonesia đã để thua U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Đội bóng xứ Vạn đảo quyết tâm xóa "dớp" về nhì tại kỳ đại hội lần này. Theo tiết lộ của truyền thông Indonesia, nếu U23 Indonesia không giành huy chương vàng, thậm chí những người làm việc trong LĐBĐ nước này cũng sẽ phải từ chức.

Theo dõi Sports442 trên