sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bắt chước Việt Nam, ông lớn ĐNÁ cũng hoãn giải VĐQG để đội U23 hiện thức hóa giấc mơ HCV SEA Games

Thứ hai, 25/04/2022 11:48 (GMT+7)

U23 Malaysia mới đây đã đón nhận tin vui khi LĐBĐ nước này đã đồng thuận với ý tưởng tạm hoãn giải VĐQG để các cầu thủ có thể trạng tốt khi thi đấu SEA Games.

Mới đây, U23 Malaysia đã đón tin vui trước thềm SEA Games khi giải VĐQG nước này sẽ được tạm hoãn để có thể giúp cho "Hổ Mã" có sự chuẩn bị tốt cho ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần thứ 31.

Cụ thể, đề xuất của Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Sathianathan đã được Công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Malaysia (MFL) và LĐBĐ Malaysia (FAM) đồng thuận và ủng hộ. Theo đó, cả hai đội tuyển quốc gia và U23 Malaysia sẽ có được thời gian chuẩn bị và tập huấn tốt cho những giải đấu quan trọng.

U23 Malaysia
U23 Malaysia được tạo điều kiện tốt cho SEA Games 31

Như kế hoạch được đưa ra trước đó, ĐTQG Malaysia sẽ tập trung 12 ngày, để đá giao hữu với Myanmar ngày 27-5 và Hong Kong vào ngày 1-6. Sau đó, họ bước vào chiến dịch vòng loại Asian Cup 2023. Trong khi đó U23 Malaysia cũng có thời gian tốt cho việc chuẩn bị cho SEA Games 31.

Hai HLV nước ngoài của Malaysia là Kim Pan-gon của tuyển quốc gia và Brad Maloney của U23 Malaysia đều vui mừng, lạc quan và gửi lời cám ơn đến FML, FAM, đến lãnh đạo các CLB cũng như người đề xuất là HLV Sathianathan.

Theo như lịch cũ, M-League đá trở lại vào ngày 29-4 và 30-5. Tuy nhiên, họ đã thay đổi để ưu tiên hàng đầu cho hai đội tuyển. Theo truyền thông Malaysia, đội U23 nước này đã phải tập luyện trong buồn bã tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Wisma kelaya Jaya. Lý do là bởi họ thiếu hụt quân trầm trọng đến độ vị HLV trưởng Brad Maloney phải xỏ giày ra đá cùng học trò.

U23 Malaysia sẽ bay sang Hà Nội chinh phục HCV bóng đá nam SEA Games ngày 4-5. Theo kết quả bốc thăm, họ nằm ở bảng B cùng U23 Thái Lan, U23 Lào, U23 Singapore và U23 Campuchia. Dù có kết quả vô cùng tệ hại tại giải U23 Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa qua nhưng đó là lực lượng thiếu vắng nhiều trụ cột của "Hổ Mã".

U23 Malaysia
U23 Malaysia thi đấu không tốt tại U23 Đông Nam Á nhưng SEA Games 31 có thể sẽ rất khác

Với việc được tạo điều kiện rất tốt như trên, đoàn quân của HLV Brad Maloney chắc chắn sẽ là một trong những đội rất đáng gờm tại SEA Games 31 sắp tới, nhất là với các đội bóng cùng bảng B.

Trước đó, Việt Nam là nước đầu tiên tạm hoãn giải VĐQG V.League để phục vụ cho các đội tuyển tham dự các giải đấu. Tuy vấp phải nhiều ý kiến phản đối nhưng nhìn chung với sự chuẩn bị tính đến hiện tại tương đối tốt hơn các đội cùng khu vực thì có thể thấy quyết định tạm hoãn V.League tới 4 tháng không phải là một sai lầm.

Theo dõi Sports442 trên