sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phóng viên Indonesia: "Quang Hải cần tránh những điểm yếu như Văn Hậu và Công Phượng khi xuất ngoại"

Thứ hai, 25/04/2022 14:19 (GMT+7)

Theo phóng viên Kresna Murti Bayu Aji của tờ Indosports, Quang Hải cần phải nhìn vào Văn Hậu và Công Phượng để rút ra bài học cho bản thân khi ra nước ngoài.

Bến đỗ mới của Quang Hải đang thu hút sự chú ý vô cùng lớn của truyền thông Việt Nam cũng như truyền thông các nước trong khu vực. Mới đây, khi chia sẻ với trang Pháp luật và bạn đọc, Phóng viên người Indonesia, Kresna Murti Bayu Aji cho biết:

"Việc Quang Hải đến châu Âu thi đấu rõ ràng là điều đáng tự hào đối với các CĐV Việt Nam. Khi có những cầu thủ châu Á, đặc biệt đến từ Đông Nam Á sang châu Âu thi đấu, đó là tin rất vui. Hơn nữa, Quang Hải lại đến giải VĐQG Áo, giải đấu được xếp hạng thứ 8 tại châu Âu.

Quang Hai vs Hoang Duc
Thông tin chuyển nhượng của Quang Hải đang nhận được sự quan tâm rất lớn

Tôi nghĩ với trình độ hiện tại của bản thân, Quang Hải có thể chiếm một suất đá chính ở châu Âu. Cầu thủ này cần đảm bảo được tâm lý thật tốt. Hy vọng Quang Hải đừng đi vào "vết xe đổ" của Văn Hậu.

Ở Việt Nam, chỉ có Quang Hải có cửa thành công ở châu Âu. Thực ra tôi cũng thích phong cách thi đấu của Công Phượng. Tuy nhiên cầu thủ này lại từng thất bại ở châu Âu vì không có được tâm lý thực sự vững vàng".

Cây viết của tờ Indosports này cũng chỉ ra yếu tố quan trọng để hai tuyển thủ Indonesia là Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman có thể thi đấu được ở châu Âu:

"Yếu tố đầu tiên để Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman thi đấu thành công ở châu Âu chính là tâm lý. Ở châu Âu, bạn sẽ phải đối đầu trước các cầu thủ có tầm vóc và kỹ thuật tốt hơn bản thân rất nhiều.

Dẫu vậy, Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman lại có tâm lý vô cùng vững vàng. Họ rất quyết tâm khẳng định tên tuổi cầu thủ Indonesia ở giải VĐQG Slovakia. Quang Hải tất nhiên có thể thi đấu thành công ở châu Âu giống Egy Maulana Vikri và Witan Sulaeman. Nhưng quan trọng hơn cả, anh ấy phải đảm bảo được tâm lý thật tốt".

Quang Hai vs LASK
Quang Hải được đồn rằng sẽ khoác áo LASK

Theo rất nhiều tờ báo của Việt Nam cũng như trong khu vực đăng tải thì điểm đến tiếp theo của Quang Hải là CLB LASK của Áo. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ lời xác nhận nào từ bản thân của siêu sao quê Đông Anh này hay người đại diện Nguyễn Đắc Văn.

Nói thêm về LASK, họ là một trong những đội bóng có lịch sử lâu đời nhất ở Áo, được thành lập từ tháng 8 năm 1908 (113 năm), từng là CLB đầu tiên bên ngoài Vienna giành chức vô địch bóng đá Áo từ năm 1965 và đây cũng là chức vô địch duy nhất của LASK cho đến nay, bên cạnh hai lần giành Á quân.

Theo dõi Sports442 trên