sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Thái Lan: “Với những gì Việt Nam đang làm như hiện tại, thật khó tin nếu họ không vô địch SEA Games”

Thứ sáu, 06/05/2022 09:07 (GMT+7)

HLV U23 Thái Lan đánh giá rất cao Việt Nam tại SEA Games 31 nhưng ông cũng tự tin đội về việc sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Chùa Vàng đạt kết quả tốt nhất có thể.

Thời gian khởi tranh môn bóng đá nam SEA Games 31 chỉ còn được tính bằng giờ. Các đội tuyển tham dự đã có mặt tại Việt Nam để chuẩn bị cho giải đấu thể thao lớn nhất khu vực. Như thường lệ, Việt Nam và Thái Lan luôn luôn là những đội được quan tâm nhiều nhất.

Mới đây, HLV U23 Thái Lan, ông Mano Polking đã có những nhận định về cơ hội của hai đội bóng tại giải đấu này. Theo đó, ông đánh giá rất cao Việt Nam vì có lợi thế sân nhà nhưng "Voi chiến" cũng sẽ thi đấu với quyết tâm lớn nhất để giành huy chương vàng.

mano-polking-3668
HLV U23 Thái Lan Mano Polking đánh giá cao U23 Việt Nam

Cụ thể, khi chia sẻ với tờ Strait Times (Singapore), HLV U23 Thái Lan Mano Polking cho biết: "U23 Việt Nam rõ ràng là ứng cử viên số một cho chức vô địch SEA Games 31. Các cầu thủ U23 Việt Nam có quãng thời gian nhất định tập luyện cùng nhau. Đội bóng này còn sở hữu lợi thế sân nhà, được ủng hộ bởi rất nhiều CĐV. Tôi sẽ chẳng tài nào hiểu nổi nếu U23 Việt Nam không thể vô địch SEA Games 31".

Bên cạnh việc dành lời khen cho U23 Việt Nam, cựu HLV trưởng của CLB Thành phố Hồ Chí Minh còn nhắc đến nỗi khổ của U23 Thái Lan ở SEA Games. Dẫu vậy, chiến lược gia người Brazil gốc Đức này không hề tỏ thái độ bi quan:

"Bóng đá Việt Nam và Thái Lan luôn là 2 kỳ phùng địch thủ. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, chúng tôi không hề nghĩ đến U23 Việt Nam cho tới khi gặp họ.

Ở SEA Games 31, tôi không có được những cầu thủ tốt nhất, nhưng tôi là người có thái độ tích cực và tôi sẽ tập trung vào chiến lược của bản thân. LĐBĐ Thái Lan tin tưởng tôi, muốn tôi cố gắng hết sức.

Tôi sẽ không chịu đầu hàng số phận. Việc giành huy chương vàng SEA Games 31 sẽ mang ý nghĩa rất lớn đối với tôi và bóng đá Thái Lan".

polking-3416
HLV Mano Polking và HLV Park Hang Seo được chờ đợi sẽ tái ngộ ở SEA Games

Tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 chuẩn bị diễn ra tại Việt Nam, theo kết quả bốc thăm, U23 Thái Lan sẽ nằm cùng bảng với U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Đây được xem là bảng đấu không quá khó với "Voi chiến".

Dù gặp nhiều khó khăn về mặt tập hợp lực lượng do các CLB từ chối "nhả người" nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng chưa bao giờ bị đánh giá thấp ở bất kỳ giải đấu nào của khu vực.

Theo dõi Sports442 trên